Phú Thọ: Đảng viên đập phá đồ đạc hành xử theo kiểu côn đồ?

27/09/2018 10:01

Kinhte&Xahoi Sử dụng máy giặt không đúng kỹ thuật, không chọn đúng chế độ giặt, cũng như bảo quản máy không tốt, dẫn đến việc phải liên tục phải nhờ cửa hàng sửa chữa, nhưng lại đi vu khống cho cửa hàng là lừa đảo, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cửa hàng.

Hàng hoá & Thương hiệu HN Online nhận được đơn kêu cứu của anh Vũ Mạnh Cường (SN 1979) địa chỉ tại thị trấn Thanh Thuỷ, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, là giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH TM và DV Điện máy Mạnh Cường kêu cứu về việc vào ngày 27/05/2017 chị Nguyễn Thị Hằng, kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ có gọi điện ra cửa hàng điện máy trực thuộc Công ty của anh để mua 1 chiếc máy giặt, sử dụng cho nhà nghỉ có địa chỉ tại số 26, tổ 7, phố Cầu Đất, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Cùng ngày nhân viên kỹ thuật đã lắp đặt 1 máy giặt hàng LG có mã sản phẩm LG MGWF- D1217SD trị giá 10.500.000 đồng, thời gian bảo hành 24 tháng tính từ ngày mua. Tại thời điểm bàn giao máy, máy vận hành tốt.

Đến ngày 03/07/2018 chị Hằng gọi điện cho bên cửa hàng anh Cường báo tình trạng máy không giặt được, nhưng không biết nguyên nhân, người nghe máy là chị Vũ Thị Nguyệt - vợ anh Cường, đồng thời làm kế toán tại cửa hàng. Sau khi nhận được thông tin phản hồi từ phía khách hàng, chị Nguyệt đã gọi điện lên tổng đài của hãng, báo bảo hành máy giặt cho khách.

Máy giặt nhà chị Hằng bị từ chối bảo hành do máy rách tem bảo hành.

Nhân viên kỹ thuật anh Nguyễn Huy Hoàng thuộc công ty Sơn Tùng được cử xuống địa chỉ lắp đặt sản phẩm của chị Hằng để bảo hành máy. Sau khi kiểm tra máy, anh Hoàng phát hiện máy mất tem bảo hành, nhân viên kỹ thuật có hỏi khách hàng sổ bảo hành thì đại diện gia đình chị Hằng nói đã làm mất sổ bảo hành. Anh Hoàng đã lập biên bản từ chối bảo hành với lý do “máy rách tem bảo hành, không có căn cứ (từ chối bảo hành).

Sau đó chị Hằng có gọi điện nhờ cửa hàng của anh Cường sửa giúp, cửa hàng đã cử kỹ thuật viên xuống kiểm tra máy, kiểm tra thì máy không vận hành được do người sử dụng không sử dụng đúng kỹ thuật, khi giặt không chọn đúng chế độ giặt, máy không bị lỗi về thiết bị và có hướng dẫn bà giúp việc nhà của chị Hằng cách sử dụng máy giặt.

Trong khoảng thời gian từ ngày 03/07/2017 đến ngày 20/08/2018 chị Hằng báo sửa máy giặt khoảng 4-5 lần, mỗi lần xuống kiểm tra máy thì toàn do lỗi vận hành không đúng, dẫn đến máy không vận hành được. Không chỉ sử dụng máy không đúng, gia đình chị Hằng còn để máy ở tầng 3, không có mái che mưa, che nắng, nhân viên của cửa hàng có gọi điện nhắc nhở chị Hằng về việc bảo quản máy giặt ở ngoài trời, thì chị Hằng có nói “máy của tao, tao để đâu là quyền của tao”.

Ngày 25/08/2018 anh Đinh Việt Bắc là chồng chị Hằng chở máy giặt ra cửa hàng nhờ sửa, người nhận là chị Phạm Thị Thanh Vân nhân viên cửa hàng. Sau khi kiểm tra phát hiện máy bị kẹt, xà xà rung lắc, chi phí sửa chữa hết 320.000 đồng. Sau khi sửa chữa xong, nhân viên kỹ thuật của cửa hàng là anh Nguyễn Xuân Đôn đã chở máy xuống nhà chị Hằng lắp đặt, bàn giao máy cho gia đình chị Hằng. Tình trạng lúc bàn giao máy sử dụng tốt và không thu tiền sửa chữa. Cửa hàng cử anh Nguyễn Cao Quyền, xuống được bà giúp việc nhà chị Hằng cho hay hôm qua không biết bấm vào đâu, máy không giặt được, nhưng hôm nay lại giặt được rồi. Anh Quyền ở lại theo dõi máy vận hành hết 1 mẻ giặt mới về.

Sáng ngày 16/9/2018 chị Hằng gọi điện xuống cửa hàng, chị Lê Thị Hương Giang nghe điện báo máy lại không giặt được, chị Giang điều hành bạn Đinh Văn Mạnh xuống kiểm tra, đang kiểm tra thì anh Đinh Việt Bắc (chồng chị Hằng) về, anh Bắc không cho kiểm tra nữa, đuổi anh Mạnh về và nói “ tao đ. (xin viết tắt vì văng tục - PV) cần kiểm tra nữa và tao chở máy giặt lên trước cửa hàng mày đập máy và đưa lên Facebook”.


 Anh Bắc (khoang đỏ) đang cầm búa đinh đập máy giặt trước cửa hàng Mạnh Cường.(ảnh:Cắt từ camera cửa hàng)

Khoảng 15 phút sau con trai anh Bắc là Đinh Thành Trung lên cửa hàng, 5 phút sau anh Bắc đi ô tô chở máy giặt lên cửa hàng. Anh Bắc lôi máy và lôi búa đinh trong xe ra tiến hành đập máy giặt ngay trước cửa hàng. Trong quá trình đập phá, anh Bắc vừa đạp, vừa quay, vừa chửi, còn con trai anh Bắc tiến hành quay video. “Anh Bắc chửi bới, xúc phạm, nói tôi lừa đảo từ trẻ tới già, lừa bao năm nay ở Thanh Sơn, đất Thanh Sơn là đất nhà tao, ai dám động vào tao, tao đưa lên facebook cho không ai vào mua hàng”. Đập phá một lúc, anh Bắc tay cầm búa đi vào cửa hàng doạ nhân viên cửa hàng, khi quản lý của cửa hàng là anh Cao Huy Tùng có ra mời anh Bắc vào làm việc, anh Bắc có nói tao đéo làm việc với đứa nào hết, tao đập máy và đưa lên Facebook.

Chửi bới chán anh Bắc đi ra ngoài đá vào máy giặt, con trai anh Bắc ném máy giặt đã vỡ vào cửa kính của cửa hàng nhưng chỉ làm sứt mấy viên gạch, anh Bắc vẫn tiếp tục chửi bới, quay phim, còn con anh Bắc ra đường gọi người đi đường vào nói xấu cửa hàng, bảo mọi người không nên mua máy tại cửa hàng.

Sự việc thu hút sự chú ý của nhiều người dân (ảnh:Cắt từ camera cửa hàng)

Sau đó hai bố con anh Bắc vứt máy giặt hỏng tại cửa hàng và đánh xe về, đến khoảng 10h22 phút cùng ngày thì nhân viên của cửa hàng phát hiện anh Bắc đã đăng 02 ảnh và 01 đoạn video đập phá máy ở cửa hàng điện máy Mạnh Cường lên trang facebook cá nhân cá nhân của anh Bắc có tên “Bắc Việt”.

 

Sau khi gây rối tại cửa hàng Mạnh Cường, anh Bắc về đăng tải hình ảnh và video lên facebook Bắc Việt, làm ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng.

Anh Cường cho biết thêm, tại thời điểm diễn ra sự việc thì bản thân anh đang công tác nước ngoài nên không chứng kiến toàn bộ sự việc. Liên quan đến nội dung đăng tải trên facebook Bắc Việt, chị Nguyệt (vợ anh Cường) có gọi điện cho chị Hằng yêu cầu chồng chị gỡ bỏ toàn bộ ảnh và video về cửa hàng xuống, nhưng chị Hằng từ chối và cho số điện thoại của anh Bắc để trực tiếp liên hệ. “Tôi có gọi điện cho anh Bắc, anh Bắc có phân bua về hành vi của mình ngày hôm đó, nhưng khi tôi yêu cầu anh Bắc gỡ bài xuống anh Bắc không đồng ý”.

Trước hành động mang tính chất côn đồ của anh Bắc, anh Cường đã gọi điện cho lãnh đạo thị trấn Thanh Sơn là ông Đinh Công Hiện để phản ánh hành vi của anh Bắc. Đến 8h ngày 17/09/2018 bài viết trên facebook Bắc Việt được gỡ, tại thời điểm gỡ đã có 323 lượt chia sẻ. Toàn bộ hành vi của bố con anh Bắc thực hiện tại cửa hàng đều được camera của cửa hàng ghi lại và có hàng xóm xung quanh, cùng toàn bộ nhân viên, bảo vệ cửa hàng chứng kiến.

Mua máy giặt về sử dụng được hơn một năm, trong quá trình sử dụng đã không sử dụng đúng kỹ thuật, không chọn đúng chế độ giặt, cửa hàng đã nhiều lần xuống nhà hỗ trợ gia đình sữa chữa máy móc cũng như hướng dẫn cách sử dụng nhưng không có mặt chủ nhà ở nhà, chỉ có người giúp việc không những không cảm ơn sự nhiệt tình của cửa hàng lại quay ra vu khống nói cửa hàng lừa đảo. Mang máy giặt đến trước cửa hàng đạp phá, quay video tung lên mạng xã hội Facebook, ăn nói giọng xã hội, hành xử không khác gì đầu gấu. Hành động của anh Bắc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cửa hàng cũng như chính bản thân anh, làm cho doanh thu cửa hàng bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều khách hàng quay lưng lại với cửa hàng…

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Hương Giang, công ty Luật Trần Khoa cho biết hành vi nêu trên của anh Bắc đủ cấu thành tội vu khống được quy định tại Điều 156 và cấu thành tội gây rối trật tự công cộng được quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015.
 
Luật sư Nguyễn Hương Giang, công ty Luật Trần Khoa.

Không những vậy, bản thân là cán bộ công chức, Đảng viên đang sinh hoạt tại UBND thị trấn Thanh Sơn nhưng không nghiêm túc, kỷ cương, lại hành động theo kiểu côn đồ, liệu rằng anh Đinh Việt Bắc có thực sự đúng với tinh thần, trách nhiệm của người đứng trong hàng ngũ của Đảng là luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiên phong đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị?


Tòa soạn xin được chuyển các thông tin nói trên đến UBND thị trấn Thanh Sơn, UBND huyện Thanh Sơn xem xét để người bị vu khống lấy lại danh dự cũng như không bị thiệt thòi.


Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

 Theo Tạp chí HH&TH HN Online

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vẫn còn rủi ro trong thanh toán online

Dịch vụ kém, sản phẩm chất lượng thấp, mạng treo, mất tiền... là những bức xúc của khách hàng với một số loại hình thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay.