Thực hư chuyện khách hàng của Gemek Tower khiếu nại chủ đầu tư?

21/07/2018 20:08

Kinhte&Xahoi Trước thông tin khách hàng tại chung cư HH2 Gemek Tower phản ánh chủ đầu tư không bồi thường theo quy định của hợp đồng khi chậm bàn giao căn hộ, PV đã trao đổi với CĐT để rộng đường dư luận.

Phản ánh của khách hàng

Được biết, dự án toà nhà hỗn hợp HH2 Lê Trọng Tấn (Hoài Đức, Hà Nội), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco). Dự án có tên thương mại là Gemex Tower với tổng diện tích đất 8.295m2, diện tích xây dựng 4,790 m2.

Một văn bản của cư dân gửi chủ đầu tư yêu cầu trả tiền phạt chậm bàn giao căn hộ.

Theo hợp đồng mua bán căn hộ thì thời gian giao nhà là ngày 30/6/2016. Tuy nhiên, vì có điều khoản bổ sung chủ đầu tư được phép bàn giao muộn nhưng không quá 90 ngày, tức thời gian bàn giao nhà chậm nhất là 30/9/2016. Tuy nhiên, đến ngày 14/11/2016, phía người dân mới được bàn giao nhà. Vì vậy, thời gian vi phạm hợp đồng về việc chậm bàn giao căn hộ được xác định là 45 ngày (01/10/2016-14/11/2016).

Căn cứ khoản a, mục 2, điều 12 của hợp đồng về Trách nhiệm của hai bên và việc xử lý vi phạm hợp đồng có quy định rõ: “Nếu bên Mua đã thanh toán tiền mua căn hộ theo đúng tiến độ thỏa thuận trong Hợp đồng này hoặc đã khắc phục vi phạm thanh toán theo quy định trong Hợp đồng, nhưng quá thời hạn 90 ngày, kể từ ngày Bên Bán phải bàn giao căn hộ theo thỏa thuận tại Điều 8 của Hợp đồng này mà Bên Bán vẫn chưa bàn giao Căn hộ cho Bên Mua thì Bên Bán phải thanh toán cho Bên Mua khoản tiền phạt vi phạm với lãi suất là 0.05%/ngày của khoản tiền mà Bên Mua đã trả cho Bên Bán và được tính từ ngày kết thúc thời hạn chín mươi ngày kể trên đến ngày Bên Bán bàn giao Căn hộ cho Bên Mua theo quy định trong Hợp đồng”.

Anh Đ.N.H. cho biết: “Tính đến ngày 30/9/2016 , các nghĩa vụ về tài chính tôi đã hoàn thành được 75% giá trị căn hộ (tương đương 750.000.000 đồng) theo như quy định của hợp đồng đã ký và thông báo đóng tiền từ chủ hợp đồng đầu tư, số tiền mà chủ đầu tư đã vi phạm được tính ra là 16.875.000 đồng”.

Ngoài ra, cư dân HH2 băn khoăn khi đến nay mới chỉ có mấy chục hộ được cấp sổ hồng. 

Chủ đầu tư lên tiếng

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với chủ đầu tư là Tập đoàn Geleximco để có thông tin chính xác về những vấn đề mà khách hàng phản ánh.

Về khiếu nại của khách hàng đối với vấn đề trả lãi chậm bàn giao cho khách hàng, đại diện chủ đầu tư khẳng định: “Khách hàng có yêu cầu bồi thường chậm bàn giao nhà có thể gửi đơn đề nghị trực tiếp lên Phòng Kinh doanh Bất động sản Mekongland, trên cơ sở báo cáo của Phòng Kinh doanh, chủ đầu tư sẽ xem xét và xử lý đề nghị của khách hàng”.

Còn về vấn đề cấp sổ hồng cho cư dân, phía chủ đầu tư lý giải: “Đợt đầu chủ đầu tư đã nhận được hồ sơ của 91 hộ để làm sổ hồng cho cư dân, trong đó có 77 bộ hồ sơ đủ điều kiện làm sổ. Đợt tiếp theo, chủ đầu tư đang rà soát hồ sơ của cư dân gửi lên cho Ban Quản lý dự án, những hồ sơ đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và các thủ tục theo yêu cầu chúng tôi sẽ chuyển lên cơ quan chức năng để làm sổ hồng cho cư dân.

Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng, chủ đầu tư đã thực hiện nghiêm chỉnh các thủ tục pháp lý của dự án, nên việc làm sổ hồng sẽ chỉ còn phụ thuộc vào thời điểm thực hiện các nghĩa vụ tài chính và cung cấp hồ sơ của khách hàng. Chúng tôi sẽ thông báo từng đợt làm sổ để cư dân hoàn thiện hồ sơ gửi cho chủ đầu tư tiến hành các bước với cơ quan chức năng để làm sổ hồng giao cho cư dân”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

 

Theo KD&PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đẩy mạnh thu giữ tài sản đảm bảo, nhiều ngân hàng vẫn đang chật vật xử lý nợ xấu

Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ thu hồi tài sản đảm bảo có giá trị hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng được tiến hành cho thấy tín hiệu tích cực trong quá trình xử lý nợ xấu của ngành ngân hàng . Tuy nhiên, hiện nay, nhiều Ngân hàng vẫn còn đang rất khó khăn, chật vật với các khoản nợ xấu lớn, đặc biệt trong việc đấu giá tài sản đảm bảo.