Các quảng cáo về sản phẩm này như: “Chấm dứt bệnh gút nhờ bí quyết bổ thận, tráng dương”, 5 năm điêu đứng vì gút và 3 tháng vượt lời nguyền”, “Cách giúp chấm dứt bệnh gút chỉ sau 3 tháng của một kế toán”, “Mắc gút vẫn “yêu” sung mãn nhờ "bí mật" của Vua voi”… Các quảng cáo này đều được thực hiện qua đơn vị quảng cáo trên mạng là Admicro.
Hoàng Tiên đan là sản phẩm của CÔNG TY TNHH DƯỢC NHÂN HƯNG, địa chỉ tại số 3 Đường Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Dưới góc độ pháp luật về quảng cáo, nhiều nội dung giới thiệu Hoàng Tiên Đan hiện nay đang có những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định hiện hành của Nhà nước.
Theo Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00488/2018/ATTP-XNQC ngày 18 tháng 05 năm 2018 do Cục An toàn thực phẩm cấp cho Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: HOÀNG TIÊN ĐAN (số đăng ký công bố sản phẩm là 2576/2018/ĐKSP) thì công dụng của sản phẩm chỉ là: Hỗ trợ bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp tăng đào thải acid uric ra ngoài, hỗ trợ giảm nguy cơ gút cấp và mãn tính… thế nhưng những lời giới thiệu sản phẩm trên nhiều trang báo điện tử như trên đây đã không thực hiện đúng nội dung được xác nhận quảng cáo do cơ quan chức năng cấp phép. Đặc biệt, tại trang web http://hoangtiendan.com.vn, sản phẩm Hoàng Tiên Đan còn được giới thiệu với công dụng: Giúp giảm và kiểm soát chỉ số acid uric trong máu ở ngưỡng bình thường, Ngăn sự xuất hiện cơn đau gút cấp, chấm dứt triệu chứng gút mạn tính...
Quảng cáo thách thức cơ quan chức năng?
Việc quảng cáo sản phẩm Hoàng Tiên Đan với nhiều nội dung không đúng một cách thường xuyên, liên tục trên nhiều báo điện tử và trang web đã không được các cấp ngành quan tâm chỉ đạo xử lý.
Không những thế, mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Hoàng Tiên Đan còn được quảng cáo như thuốc chữa bệnh với nội dung “giải pháp trị gút và tăng cường sinh lý”. Việc quảng cáo ngang nhiên và công khai như vậy có phải là sự thách thức của chủ thể quản lý sử dụng trang web đối với các cơ quan chức năng thuộc ngành y tế cũng như ngành thông tin và truyền thông từ trung ương đến địa phương.
Thương trường sẽ tiếp tục đi tìm lời giải đáp về sự “vắng bóng” của các cơ quan quản lý cũng như sự tiếp tay cho quảng cáo sai phạm của các đơn vị báo chí, truyền thông.
Theo Thương trường/KD&PL