Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (Ảnh minh họa)
Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính (TTHC) đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo); Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo còn dưới 4%...
Ngoài ra, 100% Sở, ngành, chính quyền cấp huyện, cấp xã và 100% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục, y tế đều ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC, cung ứng dịch vụ.
Theo báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh, trong năm 2021, dù phải dành thời gian dài để phòng chống dịch nhưng công tác cải cách hành chính đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. UBND TP đã ban hành phương án đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời hạn giải quyết của 7 TTHC lĩnh vực giáo dục đào tạo và 1 TTHC lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; Kết hợp nhóm thủ tục lĩnh vực hộ tịch; Bổ sung quy định đối với 5 TTHC lĩnh vực đường bộ; Bãi bỏ một số yêu cầu điều kiện của 4 TTHC lĩnh vực gia đình...
Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá với 1.892 TTHC và đề xuất phương án phân cấp thẩm quyền 133 TTHC.
Nguyễn Nguyên - TTTĐ