Xi măng Xuân Thành: Cú giật mình lộ liễu trong chiến lược marketing

13/06/2018 16:53

Kinhte&Xahoi Sau khi bị phản ánh về việc quảng cáo “loè” khách hàng, một cú "giật mình" lộ liễu đã diễn ra trong chiến lược marketing của Công ty Cổ phần xi măng Xuân Thành.

Vừa qua, báo đã đăng tải bài viết “Xi măng Xuân Thành: Quảng cáo 'loè' khách hàng?” đưa thông tin về việc Công ty Cổ phần xi măng Xuân Thành đã không trung thực trong việc đưa thông tin quảng cáocủa mình tới khách hàng.

Băng rôn quảng cáo của xi măng Xuân Thành được treo trên một công trình lớn với slogan: "Số 1 thế giới".

Cụ thể, công ty này đã treo biển băng rôn quảng cáo sản phẩm của mình với nội dung: "Xi măng Xuân Thành - Số 1 thế giới" trên một công trình rất lớn nằm trên đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, dư luận cho rằng xi măng Xuân Thành đang tổ chức quảng cáo mang tính chất "lòe" khách hàng khi tự cho rằng sản phẩm của mình là số 1 thế giới.

Sau khi bài viết được phản ánh, một cú “giật mình” không hề nhẹ đã diễn ra ngay trong chính chiến lược phát triển thương hiệu của Công ty Cổ phần xi măng Xuân Thành khi cho gỡ tất cả các băng rôn và biển quảng cáo có nội dung "xi măng Xuân Thành - số 1 thế giới" tại Hà Nội.

Công trình tại đường Nguyễn Quang Khải đã không còn băng rôn quảng cáo của xi măng Xuân Thành.

Như đã phản ánh, tại một công trình rất lớn đang thi công tại đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội tồn tại những băng rôn lớn của xi măng Xuân Thành treo tại vị trí trang trọng nhất, bắt mắt nhất cạnh 2 băng rôn vô cùng "khiêm tốn" của 2 thương hiệu khác. Điều đó cho thấy Xi măng Xuân Thành rất coi trọng việc đánh bóng tên tuổi của mình bằng cách trực tiếp đánh vào thị giác của khách hang.

Dù vậy, trên trang facebook của mình, xi măng Xuân Thành vẫn giữ lại các thông tin cũ.

Có một thực tế là không có con đường nào nhanh nhất để tạo uy tín và sự tin tưởng đối với khách hàng bằng việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự ổn định cần thiết trong thiết bị máy móc, coi trọng và chăm lo cho đời sống của chính những công nhân đang ngày đêm cống hiến sức lao động cho sản phẩm. Tuy nhiên, có vẻ như Công ty Xi măng Xuân Thành đã quên mất điều này (?).

Có thể thấy việc Công ty này quảng cáo một cách lố bịch, dẫn đến vi phạm Luật quảng cáo, còn chứng tỏ Xi măng Xuân Thành đang có trong tay một đội ngũ tham mưu và marketing kém cỏi về năng lực, hạn chế về hiểu biết luật pháp.

Sau khi được báo chí phản ánh, Công ty xi măng Xuân Thành đã cho gỡ tất cả các băng rôn quảng cáo ngoài trời có nội dung tự PR một cách cảm quan. Động thái này khiến dư luận nghi ngờ: Phải chăng Xi măng Xuân Thành đang “có tật giật mình”? Việc vi phạm luật quảng cáo của công ty này là có thật?

Qua bài viết này, chúng tôi đang muốn hướng các doanh nghiệp đến một môi trường quảng cáo và cạnh tranh lành mạnh hơn, đó mới là điều mà khách hàng thực sự cần. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải thông tin đến độc giả một cách chính xác và chi tiết về sự việc này bằng một buổi làm việc với Công ty CP xi măng Xuân Thành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo giadinhvaphapluat.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

KLF đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 25% năm 2018

Công ty CP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 vào ngày 5/6/2018, tại Hà Nội. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng năm 2018, trong đó có mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế 15 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2017.

VietinBank ra mắt thẻ Visa Debit Sống Khỏe

Thẻ Visa Debit sống khỏe của VietinBank đã được chính thức ra mắt tại sự kiện "Sống khỏe để yêu thương" vào ngày 26/5 (tại Hà Nội). Sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra tại Tp. HCM ngày 2/6/2018 tại Nhà văn hóa Thanh niên quận 1 với các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cùng chương trình nghệ thuật có sự góp mặt những ca sỹ hàng đầu.