Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

03/05/2024 13:24

Kinhte&Xahoi Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030.

Tại quyết định này Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ, phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030 đối với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay, bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2; bổ sung trung tâm đào tạo thực hành cho nhân viên cứu nạn chữa cháy tàu bay tại vị trí phía Tây Nam của Cảng.

Về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung, bổ sung quy hoạch nhà để xe cao tầng tại vị trí phía Đông Đài kiểm soát không lưu cùng với hệ thống giao thông kết nối.

Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Ảnh: TTXVN)

Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2540/QĐ-BGTVT ngày 27/8/2010 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành; tiến hành rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.

Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển...

Theo Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2020 và định hướng sau năm 2020, các chỉ tiêu đạt được của quy hoạch giai đoạn sau năm 2020 như sau:

+ Cấp Cảng hàng không: 4F (theo ICAO) và sân bay quân sự cấp I.

+ Số lượng đường cất hạ cánh: 3 đường cất hạ cánh.

+ Số máy bay tiếp nhận tại giờ cao điểm: 45 máy bay (có dự kiến tăng).

+ Loại máy bay tiếp nhận: máy bay đến cấp F và tương đương.

+ Lượng hành khách tiếp nhận: 50 triệu hành khách/năm (sau năm 2030).

+ Lượng hành khách giờ cao điểm: 8.200 hành khách/giờ cao điểm.

+ Cấp cứu nguy, cứu hỏa: cấp 10.

+ Cấp tiếp cận hạ cánh: tiếp cận hạ cánh chính xác cấp CAT-III.

Nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn định hướng sau năm 2020 là 43.069,3 tỷ đồng, trong đó giai đoạn phát triển dài hạn (đến năm 2030): 31.764,3 tỷ đồng; Giai đoạn phát triển sau dài hạn (đến năm 2050): 11.305,0 tỷ đồng.

Thanh Bình - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhật Bản và Pháp sẽ đàm phán hiệp định an ninh mới

Chiều 1-5, hãng thông tấn Kyodo đưa tin, Nhật Bản và Pháp sẽ khởi động đàm phán về một thỏa thuận an ninh mới, nhằm tạo điều kiện triển khai các cuộc tập trận chung và các hoạt động cứu trợ thiên tai khác.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/bo-giao-thong-van-tai-phe-duyet-dieu-chinh-cuc-bo-quy-hoach-cang-hang-khong-quoc-te-noi-bai-198626.html