Cảng trung chuyển container quốc tế Cần Giờ sẽ có khả năng tiếp nhận tàu mẹ trọng tải 250.000DWT, tổng chiều dài cầu bến chính khoảng 6,8km, nhu cầu sử dụng đất 570ha. Dự án có công suất thiết kế 15 triệu teus (1 teus tương đương 1 container 20 feet), với tổng mức đầu tư 850 triệu USD.
VIMC đề xuất cấp có thẩm quyền cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu hoặc lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Luật Đấu thầu, đồng thời giao UBND thành phố Hồ Chí Minh lập hồ sơ đề xuất áp dụng phương án lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt trình Thủ tướng Chính phủ.
Khu vực phía Nam huyện Cần Giờ giáp biển, có vị trí tại đầu tuyến luồng hàng hải Cái Mép - Thị Vải, có độ sâu lớn, ít chịu ảnh hưởng của điều kiện sóng, gió; nằm trong khu vực có hoạt động hàng hải sôi động..., rất phù hợp thiết lập cảng trung chuyển quốc tế quy mô lớn. Hiện tàu biển vẫn đi qua đây để vào các cảng sâu trong nội địa tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hay thành phố Hồ Chí Minh, cách biển 20-70km.
An Tôn - Hà Nội mới