Thương hiệu nào đắt giá nhất thế giới 2018?

04/06/2018 15:48

Kinhte&Xahoi Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới. “Ông lớn” công nghệ Apple vẫn là cái tên đứng đầu danh sách này suốt 8 năm qua.

Trong số 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới mà Forbes vừa công bố, 5 cái tên đầu tiên đều thuộc về các công ty công nghệ với tổng giá trị lên tới 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.

Những năm qua, nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã liên tục củng cố quyền lực. Tuy nhiên, yếu tố được đánh giá cao và có giá trị nhất là tên thương hiệu vì nó giúp công ty thu hút khách hàng và cho phép hãng tăng giá.

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes.

Thống trị danh sách này suốt 8 năm liên tiếp không ai khác chính là “ông lớn” công nghệ Apple với giá trị thương hiệu đạt 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017.

Nhờ vào lượng tín đồ hâm mộ khổng lồ, chỉ Apple mới có thể bán 29 triệu chiếc điện thoại giá 999 USD trong chưa đầy 2 tháng (cuối 2017), theo Canalys.

4 công ty tiếp theo trong bảng xếp hạng đều thuộc lĩnh vực công nghệ gồm Google, Microsoft, Facebook và Amazon nhờ các sản phẩm và dịch vụ được ưa chuộng.

Forbes cho biết, đã đánh giá hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu để xác định ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất. Các thương hiệu này đều có mặt tại Mỹ, không tính một số thương hiệu lớn như Alibaba hay Tencent của Trung Quốc.

Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes:

1. Apple

Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới suốt 8 năm qua.

Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 8%

Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD

2. Google

Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 30%

Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD

3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 21%

Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD

4. Facebook

Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 29%

Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD

5. Amazon

Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 31%

Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD

6. Coca-cola

Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 2%

Doanh thu năm 2017: 23,4 tỷ USD

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 25%

Doanh thu năm 2017: 203,4 tỷ USD

8. Disney

Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 8%

Doanh thu năm 2017: 30,4 tỷ USD

9. Toyota

Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 9%

Doanh thu năm 2017: 176,4 tỷ USD

10. AT & T

Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 14%

Doanh thu năm 2017: 106,5 tỷ USD

Theo Gia đình & Pháp luật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM