Bộ Y tế cảnh báo các website đăng thông tin vi phạm Luật Quảng cáo

30/06/2021 17:27

Kinhte&Xahoi Cục An toàn thực phẩm cảnh báo một số website quảng cáo viên sủi Kaioshin vi phạm luật về quảng cáo, Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường khẳng định không thực hiện quảng cáo 02 sản phẩm trên các website đã nêu.

Theo thông tin Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng cơ quan chức năng phát hiện các website: https://nhathuoc115.vn/chi-tiet/vien-sui-kaioshin?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg9QJSYeNGICaP4bL6wt1wtn3lu_6XNgBIqCjUXZ-Yl_WvdF2k3f5ZRoC7QkQAvD_BwE

https://huelinhstore.com/san-pham/kaioshin/?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg5FrQsTpQzlhM-FanHpIK3iReqIkrKGaaFku2VsvEwkx29i7RYE3RxoCf68QAvD_BwE

https://topsanpham.vn/vien-sui-kaioshin/

Đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Kaioshin hiện tại những địa chỉ website này vẫn giữ chưa gỡ.

Nội dung thông tin cảnh báo Cục An toàn thực phẩm. 

Bên cạnh đó một số website khác mà Cục An toàn thực phẩm nêu cảnh báo, theo phóng viên Pháp luật Plus tìm hiểu những website sau đây đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh Lực Trường Xuân đã bị gỡ bỏ và các link website này đều được đăng ký khai báo với Bộ Công Thương hiện thuộc sở hữu của một số công ty cụ thể như sau:

https://vivita.vn/vien-sui-kaioshin

https://vivita.vn/manh-luc-truong-xuan-thuoc-dan toc?gclid=EAIaIQobChMI39jF3cHY8AIVQamWCh3mHwyhEAAYASAAEgKuYvD_BwE (thuộc Công ty TNHH Siêu Thị Sống Khỏe)

Link : https://vivita.vn/manh-luc-truong-xuan-thuoc-dan toc?gclid=EAIaIQobChMI39jF3cHY8AIVQamWCh3mHwyhEAAYASAAEgKuYvD_BwE  đã gỡ nội dung sai phạm thuộc sở hữu một công ty đã khai báo Bộ Công thương.

https://nhathuocthaoduoc.vn/san-pham/manh-luc-truong-xuan/

https://tiki.vn/thuc-pham-chuc-nang-manh-luc-truong-xuan-plus-50g-p9413849.html (thuộc Công ty Cổ phần TI KI)

Link : https://vivita.vn/manh-luc-truong-xuan-thuoc-dan toc?gclid=EAIaIQobChMI39jF3cHY8AIVQamWCh3mHwyhEAAYASAAEgKuYvD_BwE  đã gỡ nội dung sai phạm thuộc sở hữu một công ty đã khai báo Bộ Công thương.

https://nhatnamyvien.com/manh-luc-truong-xuan-26516.html (thuộc Công ty Cổ phần Nhất Nam Y Viện Giấy đăng kí kinh doanh số: 0108486096 do Phòng đăng kí kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 25/10/2018. Đồng thời nơi đây là showroom  của Công ty CP NC&NT dược liệu Quốc gia Vietfarm có Giấy CNĐKDN MSDN 0109280228 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 23/07/2020, nơi chuyên cung cấp Đông trùng hạ thảo Tây Tạng)

Địa chỉ link: https://nhatnamyvien.com/manh-luc-truong-xuan-26516.html  đã bị gỡ thuộc 2 công ty khác nhau. 

Cục An toàn thực phẩm thông tin, nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Kaioshin đã gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Được biết, sản phẩm viên sủi Kaioshin do Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (địa chỉ tại số 16A, ngách 61, ngõ 230 phố Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo đó, “Cục An toàn thực phẩm đã xác minh đối với tổ chức công bố các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên sủi Kaioshin (là Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường). Theo đó, Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường khẳng định không thực hiện quảng cáo 02 sản phẩm (sản phẩm còn lại Cục an toàn thực phẩm không nêu tên) trên các website nêu trên”.

Vì vậy, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên sủi Kaioshin quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế. Đồng thời “Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định”.

 Đào Xuân - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nắng nóng 40 độ C, nước giải khát, đá lạnh “cháy hàng”

Hà Nội lại trải qua những ngày nắng nóng lên đến 40 độ C nên nhu cầu tiêu thụ nước giải khát, nước đá viên tăng cao, thậm chí “cháy” hàng. Tình trạng này đã kéo doanh thu của những người kinh doanh sản phẩm đá viên lạnh tăng gấp 2-3 lần bình thường.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/y-te/bo-y-te-canh-bao-cac-website-dang-thong-tin-vi-pham-luat-quang-cao-d159463.html