Cam kết không thiếu hàng hóa, không tăng giá dịp Tết

13/01/2024 10:55

Kinhte&Xahoi Thành phố Hồ Chí Minh cam kết không thiếu nguồn hàng, không tăng giá, tạo thuận lợi cho người dân mua sắm, vui Xuân đón Tết.

Quang cảnh hội nghị.

Đó là khẳng định của Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tại hội nghị tổng kết ngành năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024, diễn ra chiều 12-1.

Theo đó, thành phố Hồ Chí Minh có 45 doanh nghiệp tham gia cung ứng, phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán 2024.

Về nguồn vốn chuẩn bị phục vụ 2 tháng Tết Giáp Thìn, doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.

Cụ thể, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25 đến 43%; bình quân mỗi tháng dự kiến cung ứng 7.000 tấn gạo, 70 triệu quả trứng gia cầm, 2.000 tấn đường, 1.000 tấn thực phẩm chế biến, 2.000 tấn dầu ăn, 10.000 tấn rau củ quả, 6.000 tấn thịt gia súc, 8.000 tấn thịt gia cầm, 200 tấn thủy hải sản…

Doanh nghiệp sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết, tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động, thiếu hàng cục bộ (nếu có)…; kiên quyết không để xảy ra khan thiếu hàng hóa, mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống.

Tại 3 chợ đầu mối và 221 chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, lượng nông sản cung ứng bình quân 7.600 tấn/ngày. Dự kiến, thời điểm cận Tết, lượng hàng nhập về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường.

Đối với kênh phân phối hiện đại, 48 trung tâm thương mại, 267 siêu thị và hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi đã ký kết hợp đồng thu mua với nhà cung cấp, chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết. Những ngày cận Tết, các đơn vị sẵn sàng phương án tăng cường lượng hàng 2-3 lần so với ngày thường.

Trưng bày sản phẩm tiêu biểu cấp thành phố năm 2023 tại hội nghị.

Về giá cả hàng hóa phục vụ Tết, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh thông tin, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định, không điều chỉnh tăng trong 1 tháng trước và 1 tháng sau Tết; đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…

Về kế hoạch trong năm 2024, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, ngành Công Thương thành phố đưa ra 3 chỉ tiêu tăng trưởng so với năm 2023. Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 6,5%; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 11%; kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp qua cửa khẩu thành phố tăng 10%.

Nhân dịp này, thành phố đã trao chứng nhận cho 20 doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2023, đồng thời công bố giải thưởng báo chí ngành Công Thương thành phố năm 2024.

Hà Tuấn - Hà Nội mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

Tết Nguyên đán là mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm và cũng là khoảng thời gian bận rộn nhất của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo. Để phục vụ thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong nước không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã với giá cả cạnh tranh.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/cam-ket-khong-thieu-hang-hoa-khong-tang-gia-dip-tet-655683.html