Đầu tuần, giá vàng tăng mạnh

28/02/2022 10:00

Kinhte&Xahoi Ngày đầu tuần 28-2, giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại, một số nơi đưa giá vượt mốc 66 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa

Lúc hơn 9h, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận để giá vàng miếng SJC ở mức 64,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,9 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 700.000 đồng/lượng (chiều mua) và 400.000 đồng/lượng (chiều bán) so với cuối tuần trước.

Tập đoàn Phú Quý để giá vàng miếng cùng thương hiệu là 64,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,9 triệu đồng/lượng (bán ra), “đội” 400.000 đồng/lượng (chiều mua) và 450.000 đồng/lượng (chiều bán).

Tương tự, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tăng 560.000 đồng/lượng (chiều mua) và 340.000 đồng/lượng (chiều bán), niêm yết với giá 64,91 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,89 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch giá mua và bán phổ biến là 900.000 - 1.200.000 đồng/lượng. Tuần qua, giá vàng trong nước biến động mạnh, tăng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh vào sáng nay trong bối cảnh giá kim loại quý thế giới tăng "dựng đứng". Lúc 6h sáng nay, giá vàng quốc tế giao dịch trên sàn Kitco tăng hơn 29 USD/ounce, lên mức 1.918,30 USD/ounce, tăng khoảng 29 USD/ounce, bởi căng thẳng địa chính trị trên thế giới. Đến hơn 9h, giá giao dịch tại mức 1.911 USD/ounce, quy đổi thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 12,7 triệu đồng/lượng.

Hai cuộc khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới cho kết quả trái ngược. Theo cuộc khảo sát với sự tham gia của 15 chuyên gia, 6 người dự báo gia tăng trong khi 7 người nhìn nhận giá giảm, 2 người cho rằng giá đi ngang.

Cuộc khảo sát qua mạng với sự tham gia của hơn 1.000 người, 71% đưa quan điểm giá tăng, chỉ 19% dự báo giá giảm, số còn lại nghĩ giá đi ngang.

 Thanh Hương - Hà Nội mới 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bảo đảm an toàn thực phẩm tại chợ

Chợ truyền thống hiện vẫn là một trong những kênh phân phối thực phẩm tươi sống chiếm ưu thế trong các loại hình phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, việc chấp hành đúng các quy định về kinh doanh hàng hóa bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm chỉ được thực hiện tốt ở một số chợ lớn tại các quận nội thành; còn các chợ nhỏ lẻ, tự phát vẫn tiềm ẩn nhiều nỗi lo.

Xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh

Bên cạnh những kết quả đạt được sau hơn 10 năm thi hành, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã phát sinh những bất cập, một số quy định không còn phù hợp với thực tiễn. Thực tế này đòi hỏi những sửa đổi kịp thời nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng trong tình hình mới, thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Tai-chinh/1025796/dau-tuan-gia-vang-tang-manh