Du lịch thành phố Hồ Chí Minh có thêm một kỷ lục Việt Nam

13/12/2023 16:40

Kinhte&Xahoi Đó là tác phẩm nghệ thuật Doodle kích thước 3 x 22m, gồm 22 mảnh xếp hình vẽ danh thắng 22 địa phương của thành phố Hồ Chí Minh, do 25 nghệ sĩ thực hiện trong 3 tháng.

Bức vẽ cao 3m, dài 22m, xác lập kỷ lục Việt Nam mới, quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 13-12, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin chi tiết về kỷ lục này.

Theo đó, bức vẽ Doodle đã phá kỷ lục Việt Nam, tạo nên một kỷ lục mới về kích thước bức vẽ theo trào lưu mới Doodle. Hình thái nghệ thuật Doodle - là những nét vẽ bất chợt được thực hiện khi lơ đãng, nhưng kết quả của những phút ngẫu hứng lại tạo nên yếu tố về nghệ thuật, bố cục và sự độc đáo trong từng nét vẽ.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh nhận bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Theo Sở Du lịch, bức vẽ Doodle có kích thước 3m x 22m, do 25 nghệ sĩ tài năng thực hiện trong vòng 3 tháng, tạo nên 22 mảnh xếp hình tượng trưng cho thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện; thể hiện văn hóa, du lịch của từng địa điểm.

Bức vẽ đóng vai trò là cầu nối giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, mời gọi sự khám phá và thể hiện những nét độc đáo của từng địa phương.

Những bức vẽ thể hiện những đặc trưng du lịch tại 22 đơn vị cấp huyện của thành phố Hồ Chí Minh.

Tác phẩm nghệ thuật này là sự thể hiện sáng tạo của những cư dân sôi động và cởi mở của thành phố, kết nối khung cảnh nghệ thuật với di sản văn hóa và các điểm du lịch.

22 bức tranh vẽ được trưng bày trước Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Du lịch thành phố năm 2023, được hơn 2.500 lượt người dân và du khách chung tay tô màu, hoàn thiện bức vẽ.

Đáng chú ý hơn, trong suốt thời gian trưng bày tại Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, hơn 2.500 người dân và du khách đã cùng tô màu lên các ô trống của bức tranh, tạo nên một tổng thể thống nhất, khuyến khích sự khám phá sâu hơn về kho tàng văn hóa nghệ thuật của thành phố Hồ Chí Minh.

Tuệ An - Hà Nội mới

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thách thức chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử

Kinh doanh online đã thực sự bùng nổ mạnh mẽ, đến mức mặt hàng ốp điện thoại cũng đã được mang lên bán “live” (trực tiếp) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Doanh số bán lẻ trên TMĐT ngày càng tăng cao, điều này kéo theo nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái trên mặt trận này.

Cẩn trọng khi kinh doanh theo trào lưu

Nhiều người kinh doanh mặt hàng ăn uống hiện nắm bắt và thay đổi rất nhanh theo thị hiếu. Tuy nhiên, cũng vì chạy theo trào lưu, không ít người trẻ khởi nghiệp đã phải “gánh lỗ”.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh-co-them-mot-ky-luc-viet-nam-652831.html