Hà Nội: Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nhâm Dần

04/12/2021 14:15

Kinhte&Xahoi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp bến xe xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Nhâm Dần năm 2022; Đồng thời tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch cần xây dựng phương án bố trí xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ, kịp thời đáp ứng khi cần thiết; Huy động tối đa phương tiện phục vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần.

Đồng thời, các đơn vị cần xây dựng phương án phối kết hợp với các lực lượng chức năng như Công an thành phố và chính quyền địa phương, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải để giữ gìn trật tự an ninh, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong và ngoài khu vực các bến xe.

Các nhà xe cần chủ động phối hợp với bến xe tổ chức bán vé trực tuyến cho hành khách, hạn chế tối đa để hành khách phải chen lấn, xô đẩy tranh giành chỗ để lên xe.

Cùng với đó, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội xây dựng kế hoạch phục vụ Tết, bảo đảm phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân; Đồng thời đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 Lam Dương - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không để nông sản khan hàng, sốt giá dịp cuối năm

Nhu cầu về thực phẩm từ nay tới cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng mạnh, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang đặt ra bài toán khó về nguồn cung nông sản. Để giải quyết nhu cầu thực phẩm cho người dân Thủ đô, ngành nông nghiệp Hà Nội đã sớm lên kịch bản đa dạng nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-phuc-vu-tot-nhat-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-dip-tet-nham-dan-184738.html