Lùm xùm tại chung cư Huyndai Hillstate: Trách nhiệm của UBND phường Hà Cầu đến đâu?

01/12/2020 11:31

Kinhte&Xahoi Công an quận Hà Đông mới đây đã đề nghị Quận uỷ Hà Đông thành lập tổ công tác kiểm tra đơn tố cáo hàng loạt sai phạm của một số cư dân đối với nhiều cá nhân và công ty quản lý chung cư Huyndai HillState.

Mới đây, Thượng tá Nguyễn Ngọc Quyền - Trưởng công an Quận Hà Đông đã ký công văn số 3083/CAHĐ-KT gửi Quận Uỷ Hà Đông về việc giải quyết đơn thư tố cáo của một số cư dân chung cư Huyndai HillState.

Theo đó, Công an quận Hà Đông đã nhận được đơn tố cáo của cư dân nhà chung cư Huyndai HillState – phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội về việc tố giác một số thành viên BQT khoá 1 (nhiệm kỳ 2015 – 2018) và đơn vị vận hành Công ty TNHH ADEN Việt Nam có dấu hiệu: Sử dụng hoá đơn GTGT không đúng quy định để thanh toán các khoản chi không hợp lý.

Nhiều vấn đề phức tạp tại chung cư Huyndai HillState cần sự vào cuộc của lãnh đạo Quận Hà Đông và UBND TP Hà Nội cũng như CATP Hà Nội.

Xét thấy nội dung đơn phức tạp, có nhiều danh mục cần có sự phối hợp của các ban ngành thuộc UBND quận Hà Đông. Công an quận Hà Đông báo cáo và đề xuất Thường trực Quận uỷ giao UBND quận Hà Đông chủ trì, thành lập tổ công tác gồm: Đại diện phòng Quản lý đô thị, phòng Tài chính kế hoạch, Thanh tra để phối hợp cùng Công an quận Hà Đông tiến hành kiểm tra, xác minh các hoạt động của ban quản trị lâm thời, ban quản trị khoá 1 và đơn vị vận hành nhà chung cư Huyndai HillState – phường Hà Cầu để giải quyết đơn của cư dân nhà chung cư Huyndai HillState theo quy định.

Như đã đưa tin trước đó, cư dân tại chung cư Huyndai HillState có đơn tố cáo các hành vi vi phạm trong Ban quản trị Cụm nhà chung cư Huyndai Hillstate và công ty quản lý tòa nhà chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật có tổ chức.

Các cư dân ở đây cho rằng, trong quá tình hoạt động đã có nhiều hành vi như hồ sơ chứng từ làm giả hồ sơ để thanh toán hoặc hợp thức thanh toán các khoản chi, chi không đúng mục đích, không có trong quy chế của ban quản trị, sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng không đúng để thanh toán hoặc hợp thức các khoản chi có dấu hiệu vi phạm pháp luật có tổ chức của một số thành viên trong Ban quản trị nhà chung cư Hyundai hillstate và công ty quản lý tòa nhà từ 01/09/2016 đến 30/09/2020 tại khu dân cư Hyundai Hillstate để rút tiền Quỹ bảo hành và Quỹ bảo trì của cư dân.

Không bàn giao thẻ Master - thẻ Chủ an ninh của tòa nhà: Tháng 2/2020, BQTK1  đã bàn giao thẻ Master- thẻ chủ cho BQTK2, nhưng không bàn giao toàn bộ hệ thống kèm theo( bao gồm phần mền quản lý và thiết bị máy móc phần cứng liên quan, cũng không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho BQTK2 tại thời điểm bàn giao để đảm bảo hoạt động của hệ thống như Chủ đầu tư đã bàn giao cho BQTK1( BQTK1 đã bàn giao cho công ty GB. Đây là vấn đề cấp thiết vì liên quan đến an ninh, an toàn cho sinh hoạt của chung cư.

Xuất hiện tình trạng hỗn loạn mất an ninh trật tự tại chung cư Hyundai hillstate và vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội. Mặc dù tổ Đảng , Hội cao tuổi và Cư dân đã có đơn và nhiều lần lên UBND Phường báo cáo và tường trình xong rất tiếc là UBND Phường đã không giải quyết , không xuống nắm tình hình để có biện pháp xử lý nên để tình trạng này diễn ra đến ngày hôm nay.

Để đảm bảo quyền lợi của cư dân Hyundai hillstate đã làm đơn đề nghị Công an quận Hà Đông, Ban tuyên giáo TW và các cơ quan truyền thông báo chí vào cuộc làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân vi phạm pháp luật tại khu chung cư Hyundai Hillstate, ngăn chặn kịp thời các đối tượng vi phạm pháp luật hiện tại đang được cử làm ban tổ chức hội nghị cư dân, ngăn chặn những dấu hiệu sai phạm.

Cư dân ở đây cho rằng UBND Phường Hà Cầu không làm tròn trách nhiệm trên địa bàn. Lãnh đạo không lắng nghe ý kiến của cư dân dẫn tới việc hàng loạt cư dân căng băng rôn ở tòa nhà. Nhiều đơn thư kiến nghị của Hội người cao tuổi, cựu chiến binh gửi đến UBND phường song không được giải quyết thỏa đáng.

Cư dân cũng cho rằng UBND Phường Hà Cầu cũng vi phạm điều 14 thông tư 02 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc tổ chức hội nghị chung cư bất thường. Tổ chức lấy ý kiến giới thiệu vào Ban tổ chức hội nghị cụm chung không đúng quy định.

Liên quan đến vấn đề trên, chúng tôi đã liên hệ đến UBND phường Hà Cầu, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Cán bộ văn phòng UBND phường cho biết, về các nội dung người dân đã nêu, quận Hà Đông đã giao cho phường Hà Cầu xử lý, tuy nhiên vì lý do các lãnh đạo bận họp cho nên chưa bố trí được lịch để cung cấp thông tin cho báo chí.

Được biết, về các nội dung khiếu nại, Thanh tra Bộ Xây dựng đã chuyển tiếp đến UBND TP Hà Nội để xem xét giải quyết. Sau khi nhận được văn bản của Thanh tra Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng chủ trì cùng UBND quận Hà Đông kiểm tra, xử lý và trả lời cho người dân tại chung cư Huyndai Hillstate.

Trách nhiệm cụ thể của UBND phường Hà Cầu đến đâu trong sự việc này sẽ được chúng tôi phân tích rõ ở các bài sau. (Còn nữa).

 Hải Đăng- Theo doanh nhân Việt Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử

Để làm tốt hơn nữa công tác chống hàng giả, ngoài vấn đề hành lang pháp lý, chế tài đủ sức răn đe thì vai trò quan trọng thuộc về cộng đồng. Bởi vẫn còn người tiêu dùng chủ động tiêu dùng hàng giả, hàng nhái thì loại hàng hóa này vẫn còn môi trường để “sống”.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/lum-xum-tai-chung-cu-huyndai-hillstate-trach-nhiem-cua-ubnd-phuong-ha-cau-den-dau-d142165.html