Vì vậy, vào thời điểm này, thị trường quà tặng trở lên sôi động hơn cả. Qua khảo sát cho thấy, các loại quà tặng năm nay khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả không nhiều biến động. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách tới các cửa hàng giảm đáng kể so với mọi năm.
Trái với không khí ảm đạm, trầm lắng tại các cửa hàng, thị trường quà tặng online lại khá sôi động. Nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh hình thức bán hàng online với các gói ưu đãi giảm giá 15 - 20% giá trị sản phẩm, đồng thời áp dụng chính sách giao hàng miễn phí.
Anh Nguyễn Minh Tân ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông cho biết, anh đang có ý định tìm một món quà để tặng vợ và con gái. Tuy nhiên, do công việc bận rộn và cũng để phòng, chống dịch Covid-19, anh chọn cách mua hàng trực tuyến. “Không cần ra ngoài, chỉ với một chiếc điện thoại, tôi có thể tìm mua bất cứ món hàng nào mà mình cần. Đặc biệt, nếu thanh toán qua các ví điện tử còn có chính sách giảm giá. Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì shopping trực tuyến là hình thức mua sắm an toàn nhất” – anh Tân cho hay.
Chị Đặng Thu Nga – chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) chia sẻ, năm nay lượng khách qua mua hàng trực tiếp giảm đáng kể. Thay vào đó, lượng hàng đặt online lại tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu mua online của khách hàng, ngay từ giữa tháng 2, tôi đã chủ động đăng các mẫu hoa bó, hoa giỏ lên fanpage của cửa hàng, kèm theo đó là mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn. “Hiện lượng khách mua hàng ít hơn nên giá hoa cũng giảm khoảng 15% so với mọi năm” – chị Nga cho hay.
Xu hướng mua sắm online đang trở thành một xu thế của xã hội hiện đại. Đặc biệt sau khi dịch Covid-19 bùng phát, xu hướng tiêu dùng này càng chứng minh được tính ưu việt. Tuy nhiên, việc mua hàng online cũng khá khó kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn mua hàng ở những địa chỉ uy tín, để tránh tình trạng tiền mất tật mang.
Phương Nga - Theo KTĐT