Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị Big C Thăng Long.
Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 thu hút 500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần sản xuất kinh doanh, bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, chuyên doanh và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, du lịch, khách sạn, sàn thương mại điện tử.
Các doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 100% thông qua hình thức mua sắm truyền thống và thương mại điện tử qua đó kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, sau Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội, sẽ phát động sự kiện “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” diễn ra từ ngày 17 - 26/12/2021 tại hơn 1.000 điểm bán hàng, 50 điểm vàng là chuỗi cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP Hà Nội.
Trong 2 ngày 18 - 19/12 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” với chương trình giảm 70% cho hàng nghìn sản phẩm tại 50 siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử.
Nhằm thúc đẩy mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử, từ ngày 27 - 31/12, HPA sẽ tổ chức sự kiện “Tuần vàng online” với các chương trình khuyến mại trực tuyến trên hệ thống website thương mại điện tử của 100 doanh nghiệp, và các sàn thương mại điện tử lớn và kết nối qua website thangkhuyenmaihanoi.vn cùng chương trình giảm giá lên tới 70%.
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, HPA đã lựa chọn ra 12 điểm vàng là những siêu thị, trung tâm thương mại đảm bảo đủ các tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng chống dịch Covid-19 để triển khai khu kích cầu, khuyến mại lên tới 100% cho người tiêu dùng Thủ đô.
Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh nêu rõ, chương trình Tháng khuyến mại năm 2021 TP Hà Nội sẽ tạo cú hích cho thị trường mua sắm cuối năm, góp phần thúc đẩy mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ và giảm lượng hàng tồn kho cho doanh nghiệp. Chương trình này là giải pháp hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại thông qua việc tạo kết nối các nhà sản xuất và hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó khăn.
Lê Nam - KTĐT