TP Hồ Chí Minh đón khách du lịch “xông đất” đầu năm 2022

01/01/2022 14:57

Kinhte&Xahoi Sáng 1/1/2022, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, Hãng hàng không Bamboo Airways, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ đón khách du lịch đầu năm 2022 đến TP Hồ Chí Minh tại khu vực ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những vị khách đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh được đón tiếp trang trọng với nhiều phần quà hấp dẫn

Lễ đón khách du lịch đầu năm 2022 được tổ chức trong không khí trang trọng, lịch sự và thân thiện, với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho những vị khách “xông đất” TP Hồ Chí Minh trên các chuyến bay của 3 hãng hàng không lớn của Việt Nam. Đó là chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, số hiệu VN245 từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 08g 00; Chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 9 giờ 5 phút; Chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways, số hiệu QH203, từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 9 giờ 40 phút.

Phát biểu tại lễ đón khách du lịch đầu năm, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Nhìn lại một năm qua, đại dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều những tổn thất đối với ngành Du lịch nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng. Du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch nội địa còn nhiều trở ngại, toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ, “đóng băng”, 90 - 95% doanh nghiệp lữ hành phải dừng hoạt động; 75% cơ sở lưu trú ngừng hoạt động hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh, số lượng người lao động trong lĩnh vực du lịch chỉ còn 25%, thất nghiệp tăng cao, thu nhập giảm sút, cơ sở vật chất xuống cấp, nguồn lực cạn kiệt... Nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trực tiếp là Tổng cục Du lịch; Sự quan tâm sâu sát của Thành uỷ, UBND thành phố, sự phối hợp của các Sở, ngành, quận - huyện và TP Thủ Đức; Sự đồng lòng, chung sức của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã vừa thực hiện tốt công tác hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa đưa hoạt động du lịch bước vào giai đoạn phục hồi từng phần trong trạng thái bình thường mới.

“Năm 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành Y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững. Mục tiêu của 2022, TP Hồ Chí Minh sẽ kiểm soát tốt dịch COVID-19, ngành Du lịch thích ứng linh hoạt, năng động, sáng tạo. Theo đó, chúng tôi có 5 nhóm mục tiêu chính để phấn đấu như: Một là các ngành, các cấp sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030. Hai là đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa. Ba là ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh. Bốn là lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch. Cuối cùng là đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, với vị trí là đầu tàu kinh tế, là trung tâm văn hóa, xã hội, du lịch lớn nhất của cả nước, lại hoạt động trong lĩnh vực được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh không cho phép mình thụ động trước những thách thức, khó khăn của đại dịch COVID-19, quyết tâm chủ động trong mọi tình huống, biến nguy thành cơ để thực hiện các trọng trách đối với sự phát triển bền vững, ổn định lâu dài của ngành Du lịch. Năm 2022, ngành Du lịch vẫn kiên trì với mục tiêu xác định thị trường du lịch nội địa đóng vai trò chủ lực. Ngành Du lịch thành phố đã khởi động, sáng tạo và đổi mới nhiều nội dung để thích ứng với tình hình diễn biến của dịch COVID-19, kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa...

Có 200 du khách trên 3 chuyến bay của các hãng hàng không lớn xuất phát từ Hà Nội đã đến "xông đất" năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là những du khách nội địa đầu tiên đến tham quan, vui chơi, giải trí tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2022.

 TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giới trẻ “thấp thỏm” chờ hàng mua online mùa dịch

Khi mua hàng online ngày càng trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, việc chờ đợi những món hàng về tay trở thành một nét văn hóa đầy thú vị với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Trong mùa dịch, quá trình vận chuyển hàng hóa thường xuyên bị gián đoạn, việc chờ đợi món hàng mua online được giao tận tay khiến người mua thấy thấp thỏm, hồi hộp xen lẫn sự lo lắng…

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tp-ho-chi-minh-don-khach-du-lich-xong-dat-dau-nam-2022-187110.html