Trong 6 ngày, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) ghi nhận hơn 120 ca mắc COVID-19

28/11/2021 06:19

Kinhte&Xahoi Tính từ ngày 22/11 đến ngày 27/11, huyện Tiên Lãng đã ghi nhận 121 ca mắc COVID-19.

Huyện Tiên Lãng phong toả, phun khử khuẩn xã Toàn Thắng.

Ngày 27/11, lãnh đạo huyện Tiên Lãng cho biết, trên địa bàn huyện có 24 doanh nghiệp với 12.000 công nhân, hiện 5 doanh nghiệp đã xuất hiện ca dương tính gồm Công ty Sao Vàng (thị trấn Tiên Lãng); Công ty Oanh Vân (xã Bắc Hưng); Xưởng may Vũ Văn Hiếu (xã Toàn Thắng); Công ty Evergreen (xã Tiên Thắng); Xưởng may Sáng Lực (xã Toàn Thắng).

Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh tại các doanh nghiệp, xưởng may, các lực lượng chức năng và địa phương đã triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch: phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan, lập chốt kiểm soát tại cổng xưởng may; lấy tờ khai y tế và tổ chức xét nghiệm PCR cho toàn bộ công nhân đang làm việc tại xưởng may, doanh nghiệp…

Ngoài ra, huyện Tiên Lãng đã khoanh vùng, truy vết được 1.458 ca F1, tỷ lệ 100% lấy mẫu xét nghiệm PCR; lấy mẫu test nhanh toàn thể nhân dân 2 xã Toàn Thắng, Tiên Minh. Huyện cũng phối hợp tổ chức cách ly tập trung 121 người, cách ly tại nhà 3.964 người. 

Toàn huyện có 101.729/106.694 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng mũi 1, đạt tỷ lệ 95,3%; số người tiêm mũi 2 là 75.960/106.694 người, đạt 71,2%; 2.827 học sinh 4 trường THPT, Trung tâm dạy nghề giáo dục thường xuyên được tiêm phòng mũi 1, đạt tỷ lệ 17,04%.

 Nguyên An - Pháp luật Plus 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/trong-6-ngay-huyen-tien-lang-hai-phong-ghi-nhan-hon-120-ca-mac-covid-19-d171570.html