Viện Văn hóa nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu, đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu sinh viên Hòa bình Việt Nam 2024

18/12/2023 11:42

Kinhte&Xahoi Chiều (16/12) tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu sinh viên Hòa bình Việt Nam mùa 1 với sự tham gia của nhiều hoa hậu, người mẫu, nghệ sĩ, khách mời và các cơ quan thông tấn báo chí.

Cuộc thi sẽ có format mới lạ bao gồm 7 tập truyền hình thực tế: Đại sứ vì hòa bình, Đại sứ sinh viên tài năng, Đại sứ sinh viên nhân ái, Đại sứ thương hiệu, Bán kết được tổ chức vào ngày 15/04/2024 với các phần thi: đồng diễn bikini, trình diễn áo dài, dạ hội để chọn ra 35 thí sinh vào Chung kết. Tập cuối sẽ là Chung kết vào ngày 26/04/2024 với các phần thi: cổ phục, bikini, áo dài, giới thiệu thông điệp về hòa bình đất nước để chọn ra thí sinh xứng đáng với cương vị cao nhất. 

Ông Mai Văn Oai – Phó viện trưởng Viện văn hóa Nghệ thuật truyền thông và Thương hiệu chúc mừng tại sự kiện

Ban tổ chức cho biết, các thi sinh tham gia cuộc thi đều là những người đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện có tuổi đời từ 18 – 25 tuổi. Ngoài nhan sắc các thí sinh phải có đạo đức, sơ yếu lý lịch, kết quả học tập, khả năng thuyết trình và đặc biệt phải học tốt tiếng Anh. Lựa chọn những sinh viên Hoa hậu Hòa bình là những gương mặt vừa có hình thể, vừa có tri thức là tiêu chí của Ban tổ chức. Đây là lớp người đại diện cho tương lai của đất nước, những người xuất sắc để có thể thành đại sứ truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam. 

Có thể nói, cuộc thi là sân chơi để nữ sinh viên có điều kiện kết nối, giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Qua đó tôn vinh lòng nhân ái, tình yêu quê hương đất nước và quảng bá văn hóa di sản Việt Nam. Thông qua chuỗi những sự kiện trong cuộc thi Hoa hậu sinh viên Hòa bình năm 2024 giúp “truyền lửa” cho thế hệ sinh viên Việt Nam luôn tự hào và biết ơn những giá trị cốt lõi trong đời sống qua đó luôn nỗ lực phấn đấu mang lại giá trị lớn cho bản thân và xã hội.

Trong chương trình họp báo ra mắt Cuộc thi Hoa hậu sinh viên Hòa bình 2024, Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu sẽ là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi xuyên suốt sự kiện diễn ra. 

Theo đó Viện sẽ tham gia trong lĩnh vực tài trợ - kêu gọi tài trợ và tổ chức thực hiện các sân khấu, truyền thông… với quy lớn. 

Ông Mai Văn Oai – Phó viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật truyền thông và Thương hiệu cho biết: “Viện sẽ đồng hành cùng cuộc thi hoa hậu Hòa bình năm 2024 bằng tất cả tinh thần và trí tuệ. Chúng tôi sẽ làm thật tốt vai trò và trách nhiệm để các chuỗi sự kiện cùng diễn ra thành công. Tất nhiên chúng tôi sẽ phụ thuộc BTC trong việc phân công từng hạng mục xong với những gì mà Viện đảm nhận, chúng tôi làm nghiêm túc, đảm bảo tính khách quan đúng như tiêu chí mà BTC đã đề ra”.

Bà Phạm Thanh Thủy và ông Đặng Việt Cường – Đại diện Ban tổ chức lưu niệm cùng Hoa hậu Ngọc Châu

Vòng bán kết và chung kết cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 04/2024 tại TP. Bà Rịa và Vũng Tàu. Thí sinh trở thành tân Hoa hậu sinh viên Hòa bình Việt Nam sẽ nhận được vương miện, chứng nhận, phần quà của nhà tài trợ, phần thưởng và tiền mặt với tổng giá trị là 2 tỷ đồng.

Á hậu 1 và 2 cũng nhận được vương miện, giấy chứng nhận, phần quà của nhà tài trợ và phần thưởng tiền mặt với tổng giá trị lần lượt là 1 tỷ đồng và 500 triệu đồng cho mỗi danh hiệu.

Bên cạnh đó còn có các danh hiệu khác như Miss Trí tuệ (Miss Courage Award); Miss Tài năng (Best in Talent); Miss Hình thể (Miss Fitness); Miss Du lịch (Miss Travel): Miss Vì hoà bình (Miss Peace); Miss Nhân ái (Miss Beauty with a purpose); Miss Được yêu thích nhất (Miss Popularity); Miss Áo dài (Miss Ao dai); Miss Đại sứ thương hiệu (Miss Brand)..

Mỗi giải được nhận giải thưởng bằng tiền mặt 50 triệu đồng (Năm mươi triệu đồng) và giấy chứng nhận danh hiệu của BTC.

Qua cuộc thi, BTC tìm ra đại diện cho “Quỹ sinh viên nhân ái”, giúp sinh viên nghèo vượt khó. Theo đó nguồn quỹ sẽ được tiếp nhận từ các nhà hảo tâm, đấu giá từ thiện trong khuôn khổ cuộc thi và từ sự kêu gọi của các thí sinh qua những dự án thiện nguyện.

Minh Hưng 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kinh doanh theo trào lưu: Nhiều cơ hội, lắm rủi ro

Xu hướng kinh doanh theo trào lưu không quá mới mẻ tại Việt Nam. Đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ số, các trào lưu, xu hướng kinh doanh càng được lan truyền nhanh chóng, vì thế, các mô hình “ăn theo” cũng được sao chép theo cấp số nhân.