Vietcombank cảnh báo mạo danh tin nhắn ngân hàng lừa đảo khách hàng

24/05/2021 14:32

Kinhte&Xahoi Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank thông tin, đang xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo “tài khoản khách hàng đã bị khóa” và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Vietcombank cảnh báo mạo danh tin nhắn ngân hàng lừa đảo khách hàng. (Ảnh minh họa)

Kẻ lừa đảo gửi tin nhắn tới khách hàng với nội dung thông báo "tài khoản khách hàng đã bị khóa" và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng. Mục đích nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Vietcombank khẳng định: "Đây là hình thức lừa đảo đã được ngân hàng và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua".

Vietcombank cho biết đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng, đồng thời phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này.

Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm: http://www.vnvietcombank.cc; http://www.vnvietcombanks.cc; http://vavietcombank.cc; http://newvietcombank.cc; http://vietcombank.cc; http://vanvietcombank.cc.

Vietcombank khuyến cáo khách hàng chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại địa chỉ duy nhất là: https://vietcombank.com.vn/. Do các đối tượng thường giả mạo đường link, chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên khách hàng rất dễ nhầm lẫn.

Vietcombank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng cần xóa và tuyệt đối khống bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.

Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Phạm Duy - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nông sản “rủ nhau” lên sàn mùa dịch

Dịch Covid-19 bùng phát đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người, từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng online. Đây là cơ hội mở ra cánh cửa tiêu thụ mới cho các loại nông sản.

Nguồn: Pháp luật Plushttps://www.phapluatplus.vn/ngan-hang/vietcombank-canh-bao-mao-danh-tin-nhan-ngan-hang-lua-dao-khach-hang-d156419.html