Xe mới hết giảm thuế, ô tô lướt "cháy" hàng, giá tăng mạnh

19/01/2021 16:21

Kinhte&Xahoi Sau khi thuế trước bạ cho ô tô mới sản xuất trong nước không được giảm, mặt hàng xe lướt bỗng "hot" trở lại. Thậm chí, dân buôn xe còn không nhập được hàng.

Việc ngưng giảm phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước trùng với thời điểm cuối năm, nên thị trường xe cũ bỗng trở nên sôi động hơn hẳn. Thậm chí, theo anh Khương Lee (Hải Dương), một dân buôn xe lướt lâu năm thì nguồn cung trên thị trường đang thiếu hụt mạnh.

Dân buôn xe phải đi nhiều tỉnh xa để nhập hàng.

"Giá xe nhập vào thời điểm hiện tại đang cao, ngang giá bán ra cách đây vài tháng. Mức giá chênh lên tới 10 - 30 triệu đồng, tùy từng loại xe", anh Khương cho biết.

Cũng theo anh Khương, do xe mới không được hỗ trợ nhiều như trước, nên khách hàng quan tâm tới xe cũ thời điểm này tăng đột biến. Đặc biệt là xe lướt có giá dưới 700 triệu đồng. 

Xe thể thao 2 cửa có giá chỉ khoảng 400 triệu đồng.

Các dòng xe có hình thức bắt mắt, thời trang như Mazda, Cerato, xe thể thao 2 cửa,… đang được khách hàng của anh Khương quan tâm hơn cả. Thậm chí, trong 1 tháng gần đây, cửa hàng của anh Khương bán 30 - 40 chiếc với các dòng xe này.

Vừa giao một chiếc Cerato 1.6 AT đời 2018 cho khách với giá 560 triệu đồng, anh Khương cho biết, chiếc xe này cách đây vài tháng có giá thấp hơn. Nhưng do giá nhập cao nên bắt buộc phải bán giá cao hơn.

Thậm chí, trên các chợ xe online, Cerato 1.6 AT đời 2018 còn đang được rao bán với giá 568 - 570 triệu đồng.

Hiện nay, những chiếc Mazda 6 đời cao cũng đang có có giá lên tới 740 - 745 triệu đồng. Trong khi theo một dân buôn xe lướt khác tại Hà Nội, thời điểm này năm trước việc tiêu thụ khá chậm.

Giá xe đã chênh 20 - 30 triệu đồng trong tháng cuối năm.

"Trong bãi tôi thường duy trì khoảng 50 xe, năm trước chỉ bán được khoảng 20 - 30 chiếc vào tháng 12 âm lịch. Nhưng năm nay, số lượng xe còn lại chỉ khoảng 10 chiếc, mà còn hơn 20 ngày nữa mới hết năm", người này nói.

Khách hỏi mua đang xếp hàng khá đông, nhưng số xe còn sót lại theo người này chỉ là vì chưa gặp khách. Song, nếu trong thời gian tới khách không chốt kịp thì cũng không còn xe đi Tết.

Dân buôn xe lướt hiện tại đang ráo riết tìm kiếm nguồn cung ở khắp nơi, kể cả lên các tỉnh vùng cao, di chuyển quãng đường vài trăm km. Bởi nếu giá nhập tăng cao thì giá bán ra cũng sẽ tăng tương ứng, nên người phải chịu sóng thị trường chỉ là người tiêu dùng. 

Xe lướt đang khan hàng trên thị trường

Ngoài những yếu tố trên, thời điểm cuối năm, nếu khách hàng muốn lấy xe sớm sẽ phải "mua bia kèm lạc". Tức là ngoài tiền xe, khách phải mua thêm phụ tùng, phụ kiện hoặc bỏ ra một số tiền mặt tương đối để lấy suất ưu tiên của người khác.

Do đó, nhiều khách chọn mua xe lướt để giảm thiểu được chi phí. Hơn nữa, có thể chọn xe có biển số mà họ ưng ý.

 Thê Hưng - Theo Dân Trí

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chuyện chưa từng có, ô tô Tàu về Việt Nam cháy hàng

Năm 2020 mang đến sự khởi sắc cho ô tô con của Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Một số mẫu xe về nước gần đây gây được tiếng vang, khiến nhiều người chú ý và có doanh số bán tốt hơn hẳn so với trước.

Link bài gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/xe-moi-het-giam-thue-o-to-luot-chay-hang-gia-tang-manh-20210119114736160.htm