Bốn bệnh nhân được phát hiện chết trong phòng cách ly tại khách sạn ở New York. (Hình minh hoạ)
Phòng được cung cấp theo một chương trình của thành phố nhằm bảo vệ các gia đình và bạn cùng phòng của bệnh nhân Covid-19 sau khi họ phục hồi. Các nhân viên xã hội được chỉ định kiểm tra các bệnh nhân hai lần mỗi ngày qua điện thoại.
Ngày 18/4, người này được phát hiện đã chết trong phòng của mình ở khách sạn Hilton Garden Inn trên phố West 37, 20 tiếng sau khi một nhân viên xã hội gọi cho ông. Cũng không rõ ông có nghe cuộc điện thoại này hay không.
Hai người đàn ông khác nhiễm virus cũng được cách ly ở khách sạn này sau khi xuất viện. Đó là Julio Melendez, 42 tuổi và Sung Mo Ping, 64 tuổi. Cả hai đã chết vào cuối tuần trước. Người đàn ông thứ tư ở khách sạn Queens sau khi ra viện cũng đã tử vong vào đầu tháng này.
Những cái chết cho thấy lỗ hổng trong việc giám sát bệnh nhân được cách ly của New York. Nó cũng chỉ ra những khó khăn mà thành phố này gặp phải khi đối phó với Covid-19, như làm sao để giữ cho những người bị nhiễm hoặc đã hết bệnh không lây nhiễm cho người khác mà vẫn có thể theo dõi sát sao tình trạng của họ.
Sau khi ba người tử vong ở khách sạn Hilton Garden Inn, thị trưởng Bill de Blasio đã tăng cường nỗ lực giám sát những người ở lại đó, bố trí nhân viên an ninh và nhân viên cấp cứu trong các nơi lưu trú có từ 5 bệnh nhân trở lên. Nhiệm vụ của họ là sàng lọc bệnh nhân để kiểm tra xem họ có cần chăm sóc ở mức độ cao hơn không.