Cư dân Saigonres Plaza lao đao vì bất ngờ bị cắt toàn bộ camera

27/12/2018 08:52

Kinhte&Xahoi Cư dân sinh sống tại Saigonres Plaza đã vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư bất ngờ cho người đến cắt toàn bộ hệ thống camera trong tòa nhà mà không có bất kì thông báo nào trước đó.

Mới đây, theo cư dân tại chung cư Saigonres Plaza TP. Hồ Chí Minh, chủ đầu tư có những vi phạm nghiêm trọng về việc bàn giao khu chung cư, không minh bạch, không thông báo bằng văn bản theo quy định.

Việc phát triển mạnh các dự án nhà ở chung cư ở các đô thị lớn đang là nhu cầu tất yếu, tuy nhiên các hệ thống quản lý cũng như văn bản pháp luật quy định cho các hoạt động này lại thiếu nhất quán và chưa hoàn chỉnh. Mặc dù Bộ Xây dựng đã có Thông tư số 37/2009/TT-BXD ngày 1/12/2009 hướng dẫn phương pháp xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư khá chi tiết, nhưng do chưa ban hành văn bản chính thức quy định mức trần phí dịch vụ nhà chung cư nên chủ đầu tư dự án vẫn thu một cách rất tùy tiện, thậm chí thu cao hơn gấp nhiều lần, gây bất bình cho các hộ dân.

Mâu thuẫn xảy ra tại chung cư cao cấp Saigonres Plaza

Ngày 23/12/2018, nhóm PV đã có mặt tại khu chung cư trên, trao đổi với Ông Quỳnh Hồng Xuân tổ trưởng khu chung cư cho biết, khoảng 11h ông được thông báo của cư dân tòa nhà, phát hiện có 4 nhân viên kỹ thuật đang tháo dỡ camera, tủ điện. Theo người dân phản ánh đây là vụ việc nghiêm trọng, có tính chất phá hoại đang diễn ra rất mạnh mẽ và công khai.

Bộ phận kỹ thuật tòa nhà trực thuộc Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Vương đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ camera an ninh tại các tầng.

 

Giải thích về vụ việc trên, chị Phạm Thị Nga - trưởng ban quản trị cho biết, vào 9h sáng ngày 23/12/2018, chị có nhận được thông tin từ trong một hội viên trong ban quản trị chịu trách nhiệm về an ninh trật tự là anh Phạm Tất Thắng, báo rằng hiện tại kỹ thuật tòa nhà trực thuộc Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Vương đang thực hiện tháo dỡ toàn bộ camera an ninh tại các tầng.

Sau khi nhận thông tin chị có làm việc các cơ quan ban ngành và gọi điện trực tiếp cho bên đại diện chủ đầu tư xác nhận việc này. Sau đó, chủ đầu tư tiếp tục gọi điện cho trưởng ban quản lý ở đây và bên quản lý xác nhận rằng tài sản này là thuộc công ty bất động sản Hùng Vương nên có quyền tháo dỡ nhưng trong báo cáo tài chính cáo bạch mà công ty bất động sản Hùng Vương tức là ban quản lý cung cấp trước toàn thể cư dân thì số tài sản này nó thuộc về cư dân.

Một câu hỏi được đặt ra: vụ việc tháo dỡ bất ngờ xảy ra có được bên chủ đầu tư Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Vương có thông báo trước cho ban quản trị tòa nhà hay không?

“Tất cả các thủ tục liên quan tới an ninh trật tự tòa nhà, các tài sản này chưa được bàn giao, chúng tôi chỉ nhận được văn bản gần đây của công ty Hùng Vương sẽ kết thúc việc, tức là dừng tất cả các cung cấp dịch vụ tại chung cư này trước ngày 25/12/2018. Và sau đó chúng tôi có nhận văn bản số 129 của Công ty Cổ phần Sài Gòn Nam Đô, thông báo rằng họ yêu cầu quản trị chung cư về việc bàn giao, nhận bàn giao, hay tổ chức vận hàng tìm đơn vị vận hành tòa nhà sắp tới như thế nào.Công ty Hùng Vương có ý định rời đi không giữ lại. Công ty Nam Đô chủ đầu tư đại diện lúc đó cũng khẳng định rằng bên họ không có chức năng ký hợp đồng với đơn vị khác, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm vận hàng tiếp chung cư cho đến khi có công văn chính thức yêu cầu nam đô chủ đầu tư giao tất cả các giấy tờ hồ sơ, kỹ thuật vận hành để ban quản trị vận hành tiếp”. Chị Nga cho biết.

Nỗi lo người dân chịu nhiều rủi ro

Được biết, ngày 25/12, bảo vệ đã rút khỏi tất cả vị trí của khu chung cư dù tại thời điểm đó việc bàn giao tầng hầm bãi xe chung cư giữa phía chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn và Ban Quản lý cũ và đơn vị Ban quản trị mới chưa được hoàn tất. Ngoài ra,  cư dân còn phát hiện toàn bộ xe cộ dưới tầng hầm không có dữ liệu ghi nhận đầu vào. Điều này đã gây ra sự bức xúc, lo lắng cho người dân sống tại đây về tình trạng an ninh, trộm cắp tài sản.

Vụ việc đã khiến nhiều người dân tại đây rất bức xúc.

 

Ngoài ra, theo phản ánh của chị H ( cư dân của chung cư) cho biết: “Trong quá trình sinh sống 2 năm tại khu chung cư. Dù chỉ mới được đưa vào sử dụng vài năm gần đây nhưng nhiều hạng mục công trình đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hại nghiêm trọng như: thang máy không đạt chỉ tiêu, căn hộ bị nứt…”

Tuy nhiên, những sự việc trên dù đã được phản ánh lại nhiều lần nhưng vẫn không được chủ đầu tư giải quyết một cách ổn thỏa.

Rõ ràng đang có nhiều vấn đề bất cập đang xảy ra trong quá trình bàn giao giữa ban quản trị mới của tòa nhà và ban quản lý cũ, song người chịu thiệt thòi lại chính là những cư dân đang sinh sống tại đây. Để tránh tình trạng an ninh không đảm bảo, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn thì các bên cần nhanh chóng có biện pháp bàn giao thỏa đáng, tiến hành một cách êm đẹp.

 

Theo Khoẻ 365/GĐ&PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội có thêm 42 tuyến đường, phố mới

Sáng nay, 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên 42 tuyến đường, phố mới và điều chỉnh độ dài 5 tuyến đường. Trong đó, quận Hà Đông có thêm 9 tuyến đường, phố.