Ô tô đầu kéo và cụm rơ moóc thuỷ lực chuyên dụng có trọng tải lên đến 250 tấn, gấp 5 lần trọng lượng mỗi toa tàu (50 tấn).
Chiếc rơ moóc chở đầu tàu điện Nhổn - ga Hà Nội dài 23m, có 10 trục gồm 80 bánh xe.
Do đoàn tàu thuộc loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, chiều cao lớn nên phải xin giấy phép vận chuyển, với hành trình và thời gian cụ thể.
Cụm rơ moóc có thể kết nối với nhau đủ dài và đủ tải trọng để chở hàng hóa siêu trường như đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội.
Do xe siêu trường, siêu trọng nên chỉ di chuyển vào ban đêm. Khoảng 22h đêm 18/10, đoàn xe sẽ bắt đầu di chuyển từ Đình Vũ và đến rạng sáng ngày 20/10 mới về đến Nhổn (Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).
Đội ngũ công nhân ở cảng dùng các thiết bị chuyên dụng để gắn chặt các toa tàu vào rơ moóc để bảo đảm quá trình di chuyển được an toàn.
Mỗi trục rơ moóc đều có hệ thống thủy lực giúp các xe giữ cân bằng ngay cả khi đi vào những đoạn đường khó, nhiều ổ gà, cua gấp.
Đoàn tàu có lộ trình dài 189km, bắt đầu từ Đình Vũ (TP Hải Phòng) - Thái Bình - Hà Nam - Hà Nội. Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, do đoàn xe có chiều cao tĩnh không vượt 4,7m (không chui qua được các cầu vượt) nên phải đi cung đường vòng về Hà Nội.
Quang Phong - Theo Dân Trí