Hà Nội chính thức tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân qua Zalo từ ngày 10/2

07/02/2023 15:29

Kinhte&Xahoi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 771/QĐ-UBND (ngày 6/2) về việc vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo.

Theo đó, TP Hà Nội quyết định đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10/2/2023 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.

TP Hà Nội xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ TP đến cơ sở.

Để kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả, UBND TP Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn đơn vị; Tổ chức công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung kiến nghị phản ánh qua ứng dụng Zalo; Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị về hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định.

Văn phòng UBND TP chủ trì vận hành kỹ thuật, đảm bảo Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND TP hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; Kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.

Tổ chức hướng dẫn khai thác, sử dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết các thông tin phản ánh kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; Tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp; xây dựng, trình UBND TP ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo.

UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị hiện đang vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại trụ sở UBND TP tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND TP và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời đưa vào đánh giá, chấm điểm về cải cách hành chính hàng năm tại các cơ quan, đơn vị...

Hạnh Nguyên - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không để "trượt" tiến độ cải tạo chung cư cũ

Việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết của TP Hà Nội trong lộ trình xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại. Cùng với các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-chinh-thuc-tiep-nhan-kien-nghi-phan-anh-cua-nguoi-dan-qua-zalo-tu-ngay-102-216892.html