Sáng 25-3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) cho biết, từ ngày 1-4 tới sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá nêu trên. Đây là các tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội và Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội đảm nhận.
Hà Nội đang rà soát các tuyến buýt để hợp lý hóa mạng lưới vận tải hành khách công cộng.
Trong đó, sau khi tuyến buýt số 10A (Long Biên - Từ Sơn) và 10B (Long Biên - Trung Mầu) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 54 (Long Biên - Bắc Ninh) và 42 (Giáp Bát - Đức Giang) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, tuyến buýt số 54 sẽ thực hiện 172 lượt xe/ngày (tăng 46 lượt xe/ngày) và tăng thêm 5 xe hoạt động trên tuyến.
Sau khi tuyến buýt số 14 (Bờ Hồ - Cổ Nhuế), hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.
Với các tuyến buýt số 18 (Đại học Kinh tế Quốc dân - Long Biên - Đại học Kinh tế Quốc dân), tuyến số 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và tuyến số 145 (Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Công viên nước Hồ Tây) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng rất nhiều tuyến buýt khác trên mạng lưới để di chuyển.
“Trung tâm dừng nhận làm thẻ và bán tem vé tháng 1 tuyến của 5 tuyến buýt nói trên. Trường hợp khách đã mua tem vé tháng 1 tuyến có nhu cầu đổi sang vé tháng 1 tuyến của tuyến khác hoặc đổi sang vé liên tuyến (bằng cách trả thêm phần chênh lệch giá vé) hoặc không có nhu cầu sử dụng vé tháng muốn được hoàn tiền có thể đến các điểm bán vé tháng để được hướng dẫn”, Giám đốc HPTC Thái Hồ Phương cho biết.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao HPTC khẩn trương rà soát, đánh giá từng tuyến để hợp lý hóa mạng lưới, từ đó, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách của thành phố cho hoạt động vận tải hành khách công cộng.
Tuấn Lương - Hà Nội mới