Hà Nội: Tiếp tục triển khai phòng, chống dịch bệnh COVID-19

29/01/2022 11:20

Kinhte&Xahoi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội báo cáo tình hình dịch bệnh COVID-19 và công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tuần.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ 18h ngày 27/1 đến 18h ngày 28/1, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.885 ca bệnh. Bệnh nhân phân bố tại 407 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.

Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Đống Đa (159); Hoàng Mai (148); Đông Anh (142); Nam Từ Liêm (133); Gia Lâm (128). Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021): 126.211 ca.

Khai báo y tế, theo dõi truy vết: Ngày 27/1/2022 có 759 người khai báo tình hình ho sốt khó thở: 252 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, 507 người khai báo ho sốt qua PC-COVID.

Ảnh minh họa

Số smartphone có cài đặt PC-COVID trên tổng số smartphone đến 18h00 ngày 27/1/2022: 4.143.473/6.685.289 (tỷ lệ 61,98%).

Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 27/1/2022: 775.658, số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 27/1/2022: 260, trung bình 7 ngày 311.

Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 27/1/2022: 35.655, trung bình 7 ngày 38.274.

Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 27/1/2022: 254.832 lượt; trung bình 7 ngày vừa qua: 218.550 lượt. Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 27/1/2022: 264.352 người, trung bình 7 ngày vừa qua 258.238.

33 đơn vị không phát sinh lượt quét trong ngày: Sóc Sơn: 3; Thanh Trì: 1; Mê Linh: 2; Phúc Thọ: 2; Đan Phượng: 1; Quốc Oai: 2; Chương Mỹ: 2; Thanh Oai: 4; Thường Tín: 5; Mỹ Đức: 1.

Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: từ ngày 24/1/2022 đến ngày 28/1/2022: đã tiếp nhận 1.672 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 1.362 cuộc, đạt 81,46%.

Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 1.342 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 20 cuộc; Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 20.939 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 13.722 người.

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 64.070 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 48.256 cuộc, đạt 75,32%. Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 45.412 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.844 cuộc.

Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 168.051 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 110.484 người).

Từ ngày 24/1/2022 đến ngày 28/1/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid: 434 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 412 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 22 phản ánh.

Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 28/01/2022 đã tiếp nhận 246.672 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 239.400 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.272 phản ánh.

Tổng số vụ xử phạt tuần từ 15h ngày 20/1/2022 đến 15h 27/1/2022 là 66 vụ, trong đó (Cảnh cáo: 1 vụ, phạt tiền 65 vụ với số tiền 137.500.000 đồng).

Hành vi vi phạm phổ biến là: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (62 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch COVID-19 (1 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh COVID-19 và hành vi khác … (3 vụ).

 Phương Thu - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tiep-tuc-trien-khai-phong-chong-dich-benh-covid-19-189062.html