Hà Nội: Tỷ lệ smartphone cài đặt ứng dụng phòng chống COVID-19 đạt 60%

25/12/2021 07:08

Kinhte&Xahoi Tối 24/12, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã có báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh trong tuần.

Ảnh minh họa

Số ca mắc mới từ 18h ngày 23/12 đến 18h ngày 24/12 trên địa bàn thành phố Hà Nội là1.834 ca bệnh, trong đó, cộng đồng (618); khu cách ly(1123); khu phong tỏa (93).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021): 35.643 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 12.990 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 22.653 ca.

Khai báo y tế, theo dõi truy vết: Ngày 23/12/2021 có 649 người khai báo tình hình ho sốt khó thở, giảm 66 người so với ngày 22/12 trong đó: 287 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, 362 người khai báo ho sốt qua PC-Covid.

Số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng sốsmartphone đến 18h ngày 23/12/2021: 4.011.658/6.685.289 (tỷ lệ 60%), cài mới so với ngày22/12/2021: 3.974.

Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 23/12/2021: 756.493, tăng 852 điểm so với ngày 22/12/2021. Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày23/12/2021: 852, trung bình 7 ngày 911.

Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trongngày 23/12/2021: 62.434, giảm 1.236 so với ngày 22/12/2021, trung bình 7 ngày 63.525.

Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 23/12/2021: 289.981 lượt, trung bình 7 ngày vừa qua: 359.601 lượt.

Tổng số người đi/đến check in tại các địa điểm quét QR trong ngày 23/12/2021: 352.416 người, trung bình 7 ngày vừa qua 321.715.

Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: từ ngày 20/12/2021 đến ngày 24/12/2021: Đã tiếp nhận 1318 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 775 cuộc, đạt 58,80%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 721 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 54 cuộc; Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khoẻ chủ động (đối với nhánh 3) là 4.102 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 2.605 người.

Tính từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 48.495 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 35.423 cuộc, đạt 73,04%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 32.782 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.641 cuộc.

Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 12.445 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 4.617 người).

Từ ngày 20/12/2021 đến ngày 24/12/2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phảnánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid: 3.802 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 3.739 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 63 phản ánh.

Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến nay đã tiếp nhận 218.449 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 211.424 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.025 phản ánh.

Tổng số vụ xử phạt tuần từ 15h ngày 16/12/2021 đến 15h 23/12/2021 là 96 vụ, với số tiền 207.125.000 đồng.

Hành vi vi phạm phổ biến: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (68 vụ); Không giữ khoảng cách khi tiếp xúc (16 vụ); Vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định (4 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19 (1 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống côngcộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh Covid-19; Hành vi khác… (7 vụ).

 Phương Thu - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ty-le-smartphone-cai-dat-ung-dung-phong-chong-covid-19-dat-60-186435.html