Nguyễn Kim giao sản phẩm hỏng giữa mùa dịch Covid-19, người tiêu dùng uất ức

26/03/2020 15:59

Kinhte&Xahoi Thông tin tới toà soạn bạn đọc V.A.T cho rằng Điện máy Nguyễn Kim đã thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong việc đổi trả sản phẩm hư hỏng bán cho khách.

Toà soạn nhận được phản ánh của bạn đọc V.A.T liên quan đến việc Điện máy Nguyễn Kim giao ti vi Toshiba hỏng cho gia đình. Được biết, anh V.A.T mua sản phẩm ti vi từ ngày 21/3, tuy nhiên đến ngày 25/3, sản phẩm này vẫn chưa được phía Nguyễn Kim thu hồi, đổi mới khiến anh này bức xúc.

Chiếc ti vi đã hỏng đã hơn 1 tuần nhưng nguyenkim.com vẫn bỏ mặc khách hàng.

Cụ thể anh V.A.T phản ánh: “Tôi là một người tiêu dùng gần đây do dịch bênh nCoV lây nhiễm toàn thế giới lại cực kỳ nguy hiểm. Bởi vậy mọi việc mua sắm thường tập trung cho mảng online để giảm thiếu sự tiếp xúc gần cũng như hưởng ứng lời kiểu gọi cửa Nhà nước về việc mọi người dân đều có trách nhiệm ý thức phòng dịch nCoV.

Từ suy nghĩ đó tôi có quyết định đặt mua một sản phẩm tivi tại siêu thị nguyenkim.com ngay từ khi đặt mua tự nhiên trong người đã có cảm giác thấy không ổn, đúng như cảm giác không ổn, thời gian giao hàng của nguyenkim.com đã không ổn bởi mất đến hơn 1 ngày mới nhận được hàng.

Đặc biệt hơn khi nhận được hàng thì nhân viên giao hàng cũng là kỹ thuật của nguyenkim.com quá yếu kém về hỗ trợ,

Ti vi lỗi ngay khi bật máy nhân viên không thể xác định lỗi và hẹn hôm khác nhân viên kỹ thuật sẽ đến tận nhà để giải quyết. Hôm sau tôi lại thất vọng hơn khi kỹ thuật viên đến quá yếu kém tôi nhận ra cả hai kỹ thuật này đều giỏi về khoan đục tường chứ không có tí chuyên môn gì về sản phẩm.

Và hậu quả tôi mua một chiếc tivi thời nCoV lỗi ngay từ khi bóc hộp và đến hôm nay đã gần 1 tuần mà nguyenkim.com không thể giải quyết  đúng là thời nCoV mua hàng online người mua là người chịu thiệt thòi nhất người bán chỉ nói và quảng cáo rất hay những không làm được những gì mình nói ra”.


Để khách quan thông tin đến bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với đại diện Nguyễn Kim khu vực Hoàn Kiếm thì được biết: “Hiện nhân viên đã mang ti vi đi đổi cho khách hàng này rồi. Nhưng không liên hệ được với người này...”.

Qua vụ việc có thể thấy được việc giao sản phẩm kém chất lượng của điện máy Nguyễn Kim cũng như chính sách đổi, bảo hành sản phẩm của trung tâm điện máy này. Mặc dù giao ti vi hỏng cho khách hàng  ngay từ đầu, đã nhiều lần phản ánh, trong thời gian dài nhưng đến nay khách hàng vẫn đang chưa được nhận sản phẩm của mình.

Nguyễn Kim về tay người Thái

Hôm 20/2/2020, Central Retail Corporation (CRC), công ty bán lẻ thuộc tập đoàn Central Group (Thái Lan) đã thực hiện phiên IPO trên sàn chứng khoán nước này.

Đơn cử là chuỗi điện máy Nguyễn Kim. Báo cáo của CRC cho thấy, kể từ ngày 7/6/2019, công ty thông qua trung gian đã tiến hành tăng tỉ lệ sở hữu tại Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) từ mức 49% lên 100%, với tổng mức đầu tư là 2.659 tỷ đồng. Một phần trong số tiền này được trả bằng tiền mặt và một phần được ghi nhận vào khoản nợ dài hạn khác của công ty. Sau thương vụ, CRC đã nâng tỉ lệ lợi ích tại NKT lên 81,53%.

NKT là công ty đang nắm giữ 100% cổ phần CTCP Thương mại Nguyễn Kim (Nguyễn Kim Trading), đơn vị sở hữu và vận hành các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim. Với việc sở hữu 81,53% NKT, doanh nghiệp Thái Lan cũng bắt đầu ghi nhận doanh thu hợp nhất của hệ thống Nguyễn Kim. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phó Thủ tướng - Trưởng BCĐ phòng chống Covid-19 Vũ Đức Đam: Hà Nội phối hợp làm rất tốt!

Nguy cơ lây nhiễm đối với những người ngồi cùng chuyến bay, những người trong gia đình, hàng xóm và những người có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid19 sẽ ở mức độ nào? Bộ Y tế đã giải đáp chi tiết trong cuộc họp mới nhất. Cùng với đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 - cũng nhận xét: Hà Nội phối hợp làm rất tốt!

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/nguyen-kim-giao-san-pham-hong-giua-mua-dich-covid-19-nguoi-tieu-dung-uat-uc-d120204.html