Ảnh minh họa.
Cụ thể, Toyota ra thông báo thu hồi 166 xe Toyota Corolla Altis được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/7/2019 đến 19/8/2019 và đã phân phối đến tay khách hàng.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Chương trình thu hồi liên quan đến các xe Toyota Corolla Altis lần này được Toyota Việt Nam thực hiện từ ngày 10/3/2021 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe thuộc diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và thay thế mỗi xe mất khoảng 1 giờ 40 phút đến 4 giờ 10 phút.
Trước đó, cũng do lỗi bơm nhiên liệu, nhiều mẫu xe Toyota như Camry, Corolla, Innova, Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux... đã bị thu hồi để khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Minh Anh/ Tiêu dùng