Từ ngày mai, 8/2, các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn Hà Nội hoạt động đủ công suất và tần suất
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở GTVT) vừa có phương án vận hành đối với 121 tuyến xe buýt trợ giá nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 8/2.
Cụ thể, căn cứ đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, hiện có 9 xã, phường, thị trấn được đánh giá dịch ở mức cấp độ 3.
Qua rà soát, có 3 tuyến buýt (tuyến số 50, 57, 116) có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3/9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3 (tuyến số 57 và 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa thuộc huyện Chương Mỹ; tuyến số 50 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn phường Xuân Phương thuộc quận Nam Từ Liêm).
Các tuyến buýt này tiếp tục hoạt động với 50% công suất theo chỉ tiêu khai thác đã được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận và thực hiện giãn cách chỗ trên xe theo quy định (xe buýt vận chuyển không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) cho đến khi có thông báo mới (lưu ý bố trí biểu đồ các tuyến buýt bảo đảm tăng lượt trong giờ cao điểm và giảm lượt trong giờ thấp điểm); thời gian hoạt động của xe buýt từ 5h30 đến không quá 21h hằng ngày tuỳ theo đặc thù của từng tuyến.
Đối với 118 tuyến buýt trợ giá còn lại (có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2) hoạt động với 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.
Đối với các tuyến buýt (tuyến số 10, 54, 47B, 58, 95, 63, 40) có điểm đầu, cuối và lộ trình đi qua địa bàn các tỉnh lân cận (Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc) tổ chức hoạt động đến địa bàn các tỉnh lân cận theo lộ trình đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt.
Ngân Tuyền - ANTĐ