2 tỉnh đầu tiên của Đồng bằng Sông Cửu long gia hạn thời gian thực hiện Chỉ thị 16

31/07/2021 17:06

Kinhte&Xahoi Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Đồng Tháp có quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng liên tục kiểm tra người đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sáng ngày 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Phạm văn Thiều đã có quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thời gian áp dụng giãn cách thêm 7 ngày, kể từ 00h ngày 2/8.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cấp tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện quy định về các biện pháp giãn cách xã hội. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vẫn tiếp thực hiện cho đến hết thời gian kéo dài thêm 7 ngày.

Cùng ngày, theo nguồn tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp đã họp và thống nhất ý kiến, sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kéo dài thêm 14 ngày trên toàn tỉnh Đồng Tháp, bắt đầu từ ngày 2/8.

Như vậy, đến hôm nay 13 tỉnh Miền Tây, có 2 tỉnh Bạc Liêu và Đồng Tháp là địa phương đầu tiên có quyết định gia hạn thêm thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

 Trần Hữu Lễ - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chống dịch với ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Biến chủng Delta đã gây ra đợt dịch nguy hiểm nhất từ trước đến nay ở nước ta với con số kỷ lục hàng nghìn người mắc mỗi ngày. “Nhất định sẽ chiến thắng và phải chiến thắng cho bằng được” đại dịch Covid-19 - Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chạm đến trái tim mỗi người, hiệu triệu toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, thực hiện cho bằng được mục tiêu đặt ra. Tại Hà Nội, quyết tâm bảo vệ bằng được sự an toàn cho Thủ đô, đặt tính mạng và sức khỏe của nhân dân lên trên hết, trước hết được thành phố đặt lên cao nhất.

Hà Nội: Lùi lịch trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 6h ngày 24-7-2021 trên phạm vi toàn thành phố, các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tạm thời cho thí sinh như đã công bố.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/thong-tin-covid-19/2-tinh-dau-tien-cua-dong-bang-song-cuu-long-gia-han-thoi-gian-thuc-hien-chi-thi-16-d162131.html