Ấn tượng với bảng điểm cao ngất của của lớp “con nhà nghèo” trên vùng quê xứ Nghệ

17/07/2019 15:11

Kinhte&Xahoi Con nhà nông “chính hiệu”, gần 1 nửa lớp là hộ cận nghèo, nghèo… nhưng nhìn vào bảng điểm của lớp khiến nhiều người nể phục.

Tập thể lớp 12A6 chụp ảnh kỷ niệm dưới mái trường THPT Yên Thành 2.

Vừa qua những hình ảnh bề bảng điểm xét tuyển đại học khối C của lớp 12A6, trường THPT Yên Thành 2 đóng tại địa bàn xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An được đăng tải trên mạng xã hội khiến không ít người khi biết đến vô cùng ấn tượng.

Cả lớp có đến 29 học sinh đạt điểm xét tuyển đại học khối C trên 20 điểm.

Với đặc thù riêng của khối C để có được kết quả như vậy là sự nỗ lực không ngừng của những thầy cô, học sinh nơi đây.

Điều đặc biệt, đây cũng là lớp có nhiều học sinh hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Trong đó gần 1 nửa lớp là con em gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Đa phần các em cũng là “con nhà nông” nên điều kiện học của các em không được như những học sinh khác. Chính vì vậy khi kết quả trên được công bố khiến nhiều người nể phục.

Bảng điểm của lớp 12A6 khiến nhiều người ấn tượng.

Cô Trần Thị An – giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6, trường THPT Yên Thành 2 chia sẻ: “Trong lớp có những trường hợp điều kiện kinh tế gia đình vô cùng khó khăn, nhà trường cũng như tập thể lớp phải luôn luôn động viên, quyên góp ủng hộ để các em tiếp tục đến trường.

Là giáo viên chủ nhiệm tôi vô cùng hạnh phúc, khi học trò của mình đạt được kết quả như ngày hôm nay”.

Trong lớp 12A6, thì Trần Thị Cẩm Hằng là học sinh có điểm xét tuyển đại học khối C cao nhất với 26,75 điểm, trong đó Ngữ Văn 8,5 điểm, Lịch Sử 8,75 điểm và Địa Lý 9,5 điểm.

Xếp ngay sau là nữ sinh Lưu Thị Thơ với tổng điểm 3 môn khối C là 26,25 điểm…
 
Á khoa của lớp là Lưu Thị Thơ có hoàn cảnh rất đặc biệt, nhiều năm liền gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ em không may qua đời cách đây ít năm.

Đó cũng là cú sốc tâm lý rất lớn đối với em. Chính nghị lực của bản thân, cùng với sự động viên chung tay của cả lớp và nhà trường đã giúp em vượt qua để đạt được thành tích cao trong học tập trở thành tấm gương sáng cho các bạn noi theo.

Vượt qua những khó khăn, Lưu Thị Thơ đã đạt được số điểm xét tuyển đại học khiến nhiều người mơ ước.

Trong cái lớp “con nhà nghèo” ấy ngoài Lưu Thị Thơ còn có những học sinh khác có hoàn cảnh đặc biệt như Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Đoài, Nguyễn Anh Thơ, Ngô Xuân Sắc… đều là những học sinh có điều kiện kinh tế gia đình vô cùng khó khăn, mỗi em đều có một hoàn cảnh riêng.

Sinh ra trong gia đình thuần nông, điều kiện để các em đến những lớp học thêm, mua những bộ sách nâng cao dường như là không có.

Thay vào đó các phải ra đồng phụ giúp gia đình với những công việc không tên thường ngày ở nhà và ngoài đồng ruộng để giúp bố mẹ.

Cũng theo cô An, làm chủ nhiệm 3 năm cô luôn khuyến khích khả năng tự học của mỗi học sinh trong lớp.

Đặc biệt cách học nhóm giúp các em trao đổi kiến thức, bổ trợ cho nhau để cùng tiến bộ, mỗi bạn trong lớp luôn là “niềm cảm hứng” khích lệ các bạn khác học tập.

Thầy Nguyễn Văn Thành – Hiệu trưởng trường THPT Yên Thành 2 cho biết: Năm nay kết quả thi THPT của trường rất tốt, tại những lớp khối A của trường kết quả cũng tốt hơn.

Tuy nhiên đối với khối C với nhiều đặc thù có được kết quả như lớp 12A6 là một sự nỗ lực rất lớn.

Lớp cũng có nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn nên nhà trường luôn quan tâm, động viên các em cố gắng trong học tập, vượt qua hoàn cảnh các em đã đạt được kết quả khiến thầy cô tự hào.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Theo Kế hoạch số 59/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019) do UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành, các ngành, đơn vị, địa phương từ thành phố tới cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Nguồn: Pháp luật Plus