Trong đó tàu hoạt động xa bờ 112 tàu/3.288 lao động; khu vực Hoàng Sa 33 tàu/286 lao động; khu vực Trường Sa 79 tàu/3.002 lao động; tàu hoạt động gần bờ 17 tàu/103 lao động.
Số tàu không hoạt động 2.919 tàu/10.194 lao động; tàu vận tải neo đậu tại Cù Lao Chàm 12 tàu/152 thuyền viên.
Hiện tại đã có một số tàu đã về bến neo đậu
Theo Đại tá Mẫn, đài thông tin tìm kiếm cứu nạn vẫn phát các bản tin về vị trí, diễn biến của áp thấp để tàu cá đang hoạt động trên biển chủ động phòng tránh hoặc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng...
Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Nam đã gửi văn bản yêu cầu các thủy điện trên địa bàn tỉnh phải vận hành điều tiết đảm bảo mực nước, để đảm bảo an toàn hồ đập và cho các vùng hạ du.
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, mực nước tại trạm thủy văn Hội Khách và Ái Nghĩa lúc 7h ngày 7/10 lần lượt là 10,40 m; 4,08 m. Cùng thời điểm, mực nước các hồ thủy điện Đak Mi 4, Sông Bung 2, Sông Bung 4 lần lượt là 244,18 m; 586,6 m, và 207,35 m.
Ban Chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh Quảng Nam đề nghị Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Mi, Công ty Thủy điện Sông Bung chủ động tính toán, vận hành điều tiết để đảm bảo mực nước các hồ thủy điện Đak Mi 4, Sông Bung 2, Sông Bung 4 không vượt quá giá trị quy định tại Bảng 2 Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia- Thu Bồn- Mực nước hồ thủy điện Đak Mi 4 không vượt giá trị 251,5 m; Mực nước hồ thủy điện Sông Bung 2 không vượt giá trị 595,0 m; Mực nước hồ thủy điện Sông Bung 4 không vượt giá trị 216,0 m.
Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đề nghị Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Mi, Công ty Thủy điện Sông Bung triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam để theo dõi, chỉ đạo.
18h30 ngày 4/10, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam nhận được tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 về tàu cá QNa 90927 TS do ngư dân Trần Công Trường (39 tuổi, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành) làm thuyền trưởng, khi đang hành nghề câu mực tại tọa độ 11,43 độ vĩ Bắc- 110,16 độ kinh Đông (cách mũi Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, khoảng 69 hải lý về hướng đông) thì bị hỏng máy. Lúc này có gió cấp 3- 4, tàu không thể khắc phục được, hiện nay trong khu vực không có tàu thuyền hoạt động. Thuyền trưởng đã đề nghị cứu nạn.
Đến 19h20 ngày 5/10, tàu cứu nạn SAR 27-01 đã tiếp cận tàu QNa-90927 TS tại vị trí cách mũi Cam Ranh khoảng 66 hải lý về hướng đông và tiến hành lai kéo. Hiện tại, công tác lai kéo gặp khó khăn do mưa dông, biển động mạnh, sóng cao 3 mét, mỗi giờ đi được 4km, chưa dự kiến được thời gian tàu cập bến Nha Trang.
Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam chỉ đạo lực lượng tiếp tục giữ liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 (Khánh Hòa) để nắm tình hình tàu bị nạn. |
Văn Phong - Đình Sang - Văn Nhuận - Pháp luật Plus