Bộ Y tế “tuýt còi” quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm viên sủi KOWACHI

16/04/2022 14:34

Kinhte&Xahoi Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi KOWACHI đang quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi KOWACHI

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 15/4 đã có cảnh báo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi KOWACHI được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, thời gian qua, trên một số trang mạng Facebook, website đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi KOWACHI với nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa bác sỹ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi KOWACHI do Công ty TNHH Golden Times Việt Nam (địa chỉ: Phòng 302 số 627 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Frech Life (địa chỉ: Lô 25+26+29, cụm CN An Xá, phường Mỹ Xá, TP Nam Định, tỉnh Nam Định).

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm liên tục phát đi những cảnh báo về những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, thổi phồng công dụng sản phẩm nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Mới đây nhất, Cục An toàn thực phẩm cũng đã đưa ra cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên trên một số website có nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật.

Tương tự, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare thời gian qua cũng đang được quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Trong một diễn biến liên quan, cơ quan chức năng cũng đã xử phạt Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường (địa chỉ: Lô NV09, dự án tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) bị phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Thiên Dược Sơn (địa chỉ: số 7 ngách 88, ngõ 151B Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) bị phạt 50 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lavenda plus gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc (địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) bị phạt 45 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống tố nữ Mộc Beauty không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

 Hậu Lộc - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/bo-y-te-tuyt-coi-quang-cao-thoi-phong-cong-dung-san-pham-vien-sui-kowachi-194160.html