Dân bắt được cá Lệch dài hơn 1,6 m trên sông Lam, hiếm có từ trước đến nay

01/11/2019 15:12

Kinhte&Xahoi Con cá Lệch với chiều dài hơn 1,6 m, nặng 15 kg được anh Thành đánh được trên sông Lam.

Vừa qua, người dân khi đánh cá trên sông Lam đã bắt được một con cá Lệch có kích thước rất lớn. Con cá này sau đó được bán cho một chủ nhà hàng với giá 10 triệu đồng.
Con cá Lệch khủng được một nhà hàng mua lại với giá 10 triệu đồng.

Cụ thể, vào chiều 31/10, khi đang đánh cá trên khu vực sông Lam thuộc địa phận Khe Thơi, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An, anh Lê Văn Thành (trú tại xã Lạng Khê) đã bắt được con cá lệch dài 1.6m, nặng 15kg. Con cá lệch dài 1,6 m, đường kính vòng bụng nơi to nhất khoảng 20 cm. Da cá trơn bóng, màu vàng lẫn đốm. Hàng vây chạy dọc sống lưng cao khoảng 2 cm. Một chủ cửa hàng tại huyện Con Cuông đã mua con cá với giá 10 triệu đồng.

Cá Lệch thuộc họ Ophichthidae, bộ cá chình, chất lượng thịt thơm ngon và là nguồn thức ăn bổ dưỡng, được rất nhiều người ưa chuộng. Giá cá 500.000-900.000 đồng mỗi kg, tùy trọng lượng.

Trước đó, vào đầu tháng 9, cũng trên sông Lam đoạn qua huyện Tương Dương, ngư dân cũng bắt được con cá lệch nặng gần 20kg.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ai cầm đầu đường dây vượt biên 36.000 USD, hứa đến Mỹ chỉ sau 1 tuần?

Liên quan đường dây vượt biên với mức “phí” 36.000 USD/người vừa bị Công an TT-Huế triệt phá, đến nay, ngoài việc khởi tố 3 đối tượng liên quan về hành vi “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”, lực lượng chức năng còn từng bước làm rõ những thủ đoạn phi pháp của các nghi phạm, với hành trình đưa người vượt biên bịp bợm lòng vòng qua nhiều nước, mãi không đến được đất Mỹ.

Nguồn: Pháp luật Plus