“Đảng, Nhà nước đang tìm nguồn vaccine cho học sinh”

08/09/2021 07:56

Kinhte&Xahoi Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi lễ khai giảng năm học mới diễn ra tại trường phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Sáng 7/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Tại buổi lễ khai giảng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ về ngày khai giảng ý nghĩa tại “vùng xanh” Yên Bái trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Thế Đại

Chủ tịch nước mong muốn thầy cô, học sinh chủ động hơn nữa khắc phục mọi khó khăn do dịch bệnh gây ra,  quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu Đảng, Nhà nước đặt ra với ngành Giáo dục trong năm học 2021 - 2022.

Chủ tịch nước cho rằng, chính vì sự nỗ lực này mà không riêng trường dân tộc nội trú của tỉnh mà cả hệ thống trường nội trú cấp huyện, các trường học khác trên địa bàn cũng được quan tâm đầu tư; chất lượng giáo dục được nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp duy trì ở mức cao.

Bước sang năm học 2021 - 2022, Chủ tịch nước đề nghị, ngành Giáo dục rút kinh nghiệm từ năm học trước để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo nói chung và đặc biệt là hệ thống trường dân tộc nội trú nói riêng. Ngoài ra, ngành Giáo dục cần chủ động trong xây dựng phương án dạy và học theo hướng linh hoạt, sẵn sàng chuyển trạng thái, thích ứng với những tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “An toàn cho thầy và trò, thích ứng với diễn biến của dịch bệnh là yêu cầu quan trọng với ngành Giáo dục. Càng khó khăn, càng trở ngại chúng ta càng phải quyết tâm đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng trong dạy và học.

Đảng, Nhà nước đang tìm nguồn vaccine cho các em, trong lúc chưa có vaccine, các trường phải thực hiện thật tốt thông điệp 5K. Các thầy cô giáo, cán bộ quản lý nhà trường phải giám sát mạnh mẽ thông điệp 5k này để đề phòng dịch bệnh xâm nhập vào trường học".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà thầy và trò trường PTDT nội trú THPT Yên Bái và trồng cây lưu niệm tại đây. Ảnh: Thế Đại

Chủ tịch nước đề nghị, Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, các địa phương tiến hành đánh giá toàn diện chất lượng, điều kiện giảng dạy, học tập, sinh hoạt của các trường. 

Phải làm sao để những học sinh xa cha mẹ có một ngôi nhà thứ hai, trong đó tình thương, trách nhiệm của thầy giáo, cô giáo các trường nội trú cần cao hơn nữa, không chỉ trong dạy học mà còn chăm sóc, nắm bắt tư tưởng tình cảm của các em.

Chủ tịch nước lưu ý cần chú trọng tính đồng bộ trong đầu tư phát triển các trường nội trú bao gồm cơ sở vật chất, hệ sinh thái trường học để có thể chăm sóc tốt hơn, phát triển toàn diện cho người học. Trong quá trình tổng kết, đánh giá cần chú trọng mô hình quản trị của các trường nội trú, rút ra bài học kinh nghiệm

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà thầy và trò trường PTDT nội trú THPT Yên Bái và trồng cây lưu niệm tại đây.

Hà Tĩnh - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/dang-nha-nuoc-dang-tim-nguon-vaccine-cho-hoc-sinh-d165674.html