Đề xuất sử dụng vốn ngân sách nhà nước xây cầu Rạch Miễu 2

12/03/2019 14:25

Kinhte&Xahoi Sáng 11/3, tại tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp về dự án xây cầu Rạch Miễu 2 và tuyến An Hữu – Cao Lãnh

Cầu Rạch Miễu 1 thời gian qua liên tục xảy ra tình trạng quá tải, kẹt xe. Ảnh Tuổi trẻ

Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, xây cầu Rạch Miễu 2 trên tuyến QL60 là cấp thiết vì hiện lưu lượng giao thông qua tuyến QL60 và cầu Rạch Miễu tăng cao. Cầu Rạch Miễu 2 sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông cho cầu Rạch Miễu hiện tại.

Thủ tướng Chính phủ đã chấp nhận chủ trương xây dựng cầu Rạch Miễu 2 và các đơn vị tư vấn đã đề xuất 2 phương án xây dựng: Cầu mới sẽ song song cách cầu hiện tại hoặc sẽ cách cầu hiện tại 3,8 km về phía thượng lưu.

Sau khi lắng nghe 2 phương án, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và Bến Tre nhất trí chọn phương án xây dựng cầu cách cầu Rạch Miễu hiện hữu 3,8 km về phía thượng lưu với tổng vốn đầu tư trên 4.600 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan báo cáo về Bộ và cung cấp tài liệu cho đơn vị tư vấn về tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra tại cầu Rạch Miễu trong thời gian gần đây.

Từ đó, các bộ, ngành T.Ư cùng nghiên cứu để giải quyết “nút thắt” này. Đồng thời, làm cơ sở để Bộ trình Chính phủ xin chuyển từ nguồn vốn ODA (vốn vay Hàn Quốc) sang vốn ngân sách nhà nước để xây cầu Rạch Miễu 2.

Theo Phapluatplus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đang bị 'lâm tặc' tàn phá

(PL+) - Hàng chục cây gỗ mun rất quý hiếm cùng nhiều loại gỗ khác như: táu, trơng, bộp, bài lài... đã bị “lâm tặc” ngang nhiên đốn hạ, cưa xẻ và đưa gỗ ra khỏi rừng. Từ các địa bàn dân cư, lâm tặc ra vào rừng để khai thác và vận chuyển gỗ chỉ bằng con đường độc đạo.