Dự án The GoldView, từng giành giải thưởng danh giá về BĐS của TNR bị tố nhiều bất cập sau khi nhận nhà

17/12/2018 14:52

Kinhte&Xahoi Kể từ khi chính thức bàn giao những căn hộ đầu tiên vào năm 2017, căn hộ như mơ của khách hàng tại The GoldView (346 Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM) dần lộ ra những bất cập. Theo đơn kiến nghị của cư dân, chủ đầu tư và nhà phát triển dự án TNR Holdings bị “tố” 7 vấn đề tồn tại tại dự án cao cấp này sau khi khách hàng nhận nhà.

Dự án The Goldview do Công ty May Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư và Công ty TNR Holding Việt Nam (thành viên của Công ty TNG Holding Việt Nam) phát triển dự án, Công ty Savill là đơn vị quản lý. Dự án có tổng diện tích 23.061 m2 và có 1.905 căn hộ, được các trang mạng quảng cáo là khu phức hợp chung cư cao cấp đẳng cấp bật nhất trung tâm TP.HCM.

Cư dân giăng băng rôn "tố" những bất cập sau khi nhận nhà.

The Goldview được quảng cáo là một chung cư cao cấp có tính đẳng cấp. Thế nhưng mới đây, cư dân tại đây đã phải “dở khóc dở cười” với căn hộ cao cấp này. Cụ thể, trong đơn kiến nghị, người dân đã nêu ra 7 vấn đề tồn tại tại dự án cao cấp này sau khi khách hàng nhận nhà.

Theo cư dân, hệ thống camera an ninh tại các tầng chưa được trang bị đầy đủ, nên không quan sát hết khu vực hành lang. Việc kiểm soát người ra vào The Goldview lỏng lẻo dẫn đến việc mất an toàn cho người ở. Người lạ có thể xuống hầm đi thang máy lên các tầng mà không bị ai ngăn chặn.

Những bất cập liên quan đến việc quản lý của TNR Holdings.

Tình trạng vệ sinh yếu kém khi số lượng thùng rác không đáp ứng đủ cho cư dân. Tình trạng dồn ứ rác cũng thường xuyên xảy ra tại chung cư.

Nhân viên vệ sinh thiếu chuyên nghiệp, vệ sinh không sạch sẽ, công tác dọn vệ sinh hành lang và thang máy cũng rất bẩn… thiếu sự kiểm tra, giám sát của đơn vị quản lý.

Hệ thống Phòng cháy chữa cháy (PCCC), những vấn đề về trang thiết bị thiếu, sót so với hợp đồng. Theo người dân, vào tháng 6/2018, chủ đầu tư tổ chức test liên động lần thứ 3 về PCCC, những buổi kiểm tra liên động này khiến cư dân trong phòng ngủ hầu như không nghe được chuông còi báo cháy.

Ngoài ra, cư dân còn cho biết, những tiện ích khác như nhà trẻ, trung tâm gym, trung tâm thương mại… chưa biết đưa vào vận hành khi nào. Đo diện tích căn hộ không đúng quy định, khi Bộ Xây dựng trả lời là không đo phần tường bao của tòa nhà gồm cả phần tường bao của lô gia, nhưng TNR Holdings vẫn đo và tính phần này khi xác định diện tích thực tế của căn hộ. Thời hạn làm sổ hồng cho từng căn hộ The Goldview thì TNR Holdings vẫn chưa cho biết.

Hệ thống giải thưởng danh giá International Property Awards (IPA) 2017 đã trao giải thưởng “Dự án căn hộ cao cấp tiêu biểu tại Việt Nam” cho dự án The Goldview do TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển độc quyền. 

Dự án này cũng đã giành giải "Dự án căn hộ cao cấp tiêu biểu tại Việt Nam" trong hệ thống giải thưởng bất động sản danh giá International Property Awards 2017.

TNR Holdings Việt Nam khẳng định vị thế và được vinh danh trong "Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam" trong khuôn khổ BCI Awards 2016 - giải thưởng về kiến trúc, xây dựng danh giá hàng đầu châu Á.

Thiết nghĩ, những bất cập mà cư dân tại The Goldview đang kiến nghị thì liệu “giải thưởng danh giá này” được trao theo “tiêu chí nào” mà lại “vinh danh” cho một dự án như thế này?

Trước đó, vào đầu tháng 6/2018, theo thông tin có được trên các phương tiện truyền thông thì dự án EverGreen được Công ty Tài Nguyên bắt tay với TNR Holdings VN, một tập đoàn BĐS đang trong quá trình Nam tiến để gây dựng và phát triển thương hiệu. Theo giới chuyên gia BĐS, đây là sự hợp tác mang chiều hướng tích cực cho Công ty Tài Nguyên, một ông lớn vốn đã bị “hụt hơi và sa lầy” tại siêu dự án Kenton Node.

Dự án EverGreen được giới đầu tư đánh giá là dự án siêu sang sở hữu vị trí độc đáo tại Quận 7, TPHCM. Tuy nhiên, ít ai biết siêu dự án EverGreen đang được chủ đầu tư cầm cố tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội - Chi nhánh Sài Gòn.

 

Theo hoanhap.vn

 

 

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Từ 15/1/2019, thay đổi giá khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 39/2018/TT-BYT, có hiệu lực từ ngày 15/1/2019 và thay thế thông tư 15/2018/TT-BYT, quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) giữa các bệnh viện (BV) cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí KCB trong một số trường hợp.