Hà Giang: BN số 268 có tiếp xúc với một người đi làm thuê từ Trung Quốc về

16/04/2020 09:41

Kinhte&Xahoi Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, BN số 268 không hề đi đâu và chỉ tiếp xúc với một người đi làm thuê ở Trung Quốc về.

Trung tâm y tế huyện Đồng Văn chuẩn bị phun khử trùng tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là và khu cách ly xã Phó Bảng.

Bộ Y tế cho biết, tính đến 6h sáng nay (ngày 16/4) đã ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 mới. Như vậy, Việt Nam đã có ca bệnh thứ 268.

Ca bệnh 268 (BN268) là Bệnh nhân nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, về yếu tố dịch tễ bệnh nhân này trước đó chỉ tiếp xúc với anh S.M.T , người này đi làm thuê tại Trung Quốc và đã hoàn thành cách ly tại Việt Nam khi về nước trong khoảng thời gian giữa tháng 3/2020. Bệnh nhân 268 ít đi lại và tiếp xúc với người khác.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên Phapluatplus, lãnh đạo UBND xã Phố Là (địa phương bệnh nhân số 268 cư trú) cho biết, 3 người thân của bệnh nhân đi làm thuê trước đó đến nay vẫn chưa về nước. Người hàng xóm tên T. mà bệnh nhân tiếp xúc  cũng đã được cách ly tại nhà trước đó và không hề có biểu hiện dịch. (nhiễm covid-19). Hiện địa phương đang nỗ lực xác minh nguồn gốc dịch bệnh.

Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Đây là lần đầu tiên Hà Giang ghi nhận bệnh nhân COVID-19.

Tính đến 16/4, cả nước ghi nhận 268 bệnh nhân, trong đó có 171 người đã khỏi bệnh/được ra viện, 97 người đang tiếp tục điều trị.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 3 bệnh nhân nặng đang thở máy, lọc máu là bệnh nhân 19 và bệnh nhân 161 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trong đó, bệnh nhân 19 đã có tiến triển, dừng được vận mạch, Glassgow 14 điểm. Bệnh nhân 91 (viện phi công người Anh) điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM không còn sốt, thở máy, theo dõi rối loạn đông máu - Hội chứng HIT.

Ngoài 171 người đã khỏi bệnh, hiện số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 23 ca.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/ha-giang-bn-so-268-co-tiep-xuc-voi-mot-nguoi-di-lam-thue-tu-trung-quoc-ve-d122108.html