Các tuyến đường như: Hùng Vương, Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu, Trần Phú, Đinh Tiên Hoàng... rực đỏ bởi những pano treo
Thông tin về vấn đề này, ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng CSGT - CA TP. Hà Nội kiểm tra, rà soát 155 nút đèn tín hiệu giao thông, qua đó bỏ 76 biển và đèn báo gây “nhiễu loạn” giao thông.
Nhiều biển báo không còn phù hợp trên địa bàn Thủ đô sẽ được tháo dỡ (ảnh minh họa).
Theo ông Tuấn, liên ngành thực hiện kiểm tra, rà soát 155 nút đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố, có tổ chức đèn mũi tên xanh rẽ phải và biển “đèn đỏ được phép rẽ phải”.
“Các đơn vị thống nhất bỏ 49 biển “đèn đỏ được phép rẽ phải” tại 40 nút đèn tín hiệu giao thông; bỏ 27 đèn mũi tên xanh rẽ phải tại 26 nút đèn tín hiệu giao thông. Đối với những nút giao có mặt cắt đường hơn hoặc bằng 3 làn phương tiện, đề xuất giữ nguyên tổ chức giao thông cho các phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ và bổ sung 13 đèn mũi tên xanh rẽ phải tại 10 nút đèn tín hiệu giao thông”, ông Tuấn cho hay.
Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, để đảm bảo ATGT trên địa bàn TP, Ban ATGT TP. Hà Nội đang phối hợp với Phòng CSGT cũng duy trì tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên 55 cụm loa tại 55 nút giao thông trọng điểm và 15 màn hình Led, ti vi tại trụ sở các Đội CSGT.
“Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, kiến nghị điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp với lưu lượng giao thông thực tế tại từng nút giao”, ông Tuấn khẳng định.
Trước đây, nhiều tuyến đường Hà Nội dù lòng đường hẹp, việc kẻ vẽ mũi tên chỉ dẫn làn phương tiện cụ thể chưa có nhưng vẫn tổ chức đèn tín hiệu rẽ phải tại các ngã tư, đoạn giao cắt, dẫn đến tình trạng giao thông tại những khu vực này trở nên vô cùng hỗn loạn
Phòng CSGT cũng duy trì tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên 55 cụm loa tại 55 nút giao thông trọng điểm và 15 màn hình Led, ti vi tại trụ sở các Đội CSGT. Trong thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, kiến nghị điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp với lưu lượng giao thông thực tế tại từng nút giao.