2 tháng đầu năm, sức mua nhóm hàng đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 13,9%.
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 trên địa bàn Thủ đô ước tính đạt 51.000 tỷ đồng, giảm 12,2% so với tháng trước nhưng tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước. Một số nhóm hàng bán lẻ tăng cao so với cùng kỳ.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội ước tính đạt 109.000 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 9.800 tỷ đồng, chiếm 9% tổng mức và tăng 15,3%.
Trên bình diện cả nước, theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 2-2022, các ngành thương mại và dịch vụ cả nước tiếp tục duy trì sự tăng trưởng, đặc biệt ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống, du lịch đã có những dấu hiệu khởi sắc so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,6% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 39,4%. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước.
Vận chuyển hành khách tháng 2-2022 tăng 13,1% và luân chuyển hành khách tăng 10% so với tháng trước. Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2-2022 ước đạt hơn 29,5 nghìn lượt người, tăng 49,6% so với tháng trước và tăng 169,6% so với cùng kỳ năm trước do tiếp tục thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11-2021 và một số đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước.
Lam Giang - Hà Nội mới