Cụ thể, ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025. Trong đó cũng đó có giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ, bao gồm nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
“Căn cứ vào nội dung này UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48 này. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó, có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Hữu Bảo thông tin tại buổi họp báo
Ông Trần Hữu Bảo cũng cho biết, đối với nội dung này thì đây là nhiệm vụ mới và thực hiện chỉ đạo của UBND TP thì đến nay Sở GTVT đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an TP, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. Tuy nhiên, ông Bảo cho biết: “Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”.
Liên quan đến đề xuất về đề án thu phí phương tiện vào nội đô TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 4/7/2017 của thành phố về đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường. Đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô.
“Do đó Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu Sở GTVT đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra thì Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi mà hoàn thiện đề án thì sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân”, ông Bảo nói.
Thường Duy - TTTĐ