Hà Nội: Số smartphone cài đặt PC-COVID đạt tỷ lệ 59,58%

17/12/2021 22:04

Kinhte&Xahoi Tối 17/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đã có báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Số ca mắc mới từ 18h ngày 16/12 đến 18h ngày 17/12, Hà Nội ghi nhận 1.440 ca bệnh; Trong đó, cộng đồng (557); khu cách ly (634); khu phong tỏa (249).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) là 24.237 ca; Trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 9.354 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 14.883.

Về khai báo y tế, theo dõi truy vết: Ngày 16/12 có 743 người khai báo tình hình ho sốt khó thở, tăng 47 người so với ngày 15/12 trong đó: 307 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, 436 người khai báo ho sốt qua PC-COVID.

Ảnh minh hoạ: Vương Đức

Số smartphone có cài đặt PC-COVID trên tổng số smartphone đến 18h ngày 16/12/2021: 3.983.727/6.685.289 (tỷ lệ 59,58%), cài mới so với ngày 15/12/2021: 3.244.

Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 16/12/2021: 750.120, tăng 920 điểm so với ngày 15/12/2021, số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 16/12/2021: 802, trung bình 7 ngày 1.022.

Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 15/12/2021: 70.639, giảm 420 so với ngày 14/12/2021 trung bình 7 ngày 73.029.

Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 16/12/2021: 69.080 lượt, giảm 1.559 so với ngày 15/12/2021, trung bình 7 ngày vừa qua: 72.181 lượt.

Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 16/12/2021: 360.864 người, trung bình 7 ngày vừa qua 359.073, có 8 đơn vị không phát sinh lượt quét trong ngày: Sóc Sơn: 1 (xã Kim Lũ); Gia Lâm: 2 (xã: Dương Hà, Trung Mầu); Phúc Thọ: 1 (xã Vân Hà); Chương Mỹ: 2 (xã: Mỹ Lương, Thượng Vực); Thường Tín: 1 (xã Thống Nhất); Ứng Hòa: 1 (xã Hòa Lâm).

Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: từ ngày 13/12/2021 đến ngày 17/12/2021: Đã tiếp nhận 840 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 643 cuộc, đạt 75.48%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 577 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 57 cuộc.

Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 185 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 104 người.

Tính từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 46.648 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 34.080 cuộc, đạt 73,06%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 31.526 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.554 cuộc.

Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 8.122 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 1.812 người.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường hoạt động của Tổng đài điện thoại 1022 phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan mở rộng Nhánh 3 của Tổng đài điện thoại 1022.

Từ ngày 17/12/2021, khi người dân gọi đến Nhánh 3 sẽ được cập nhật thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Từ ngày 13/12/2021 đến ngày 17/12/2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-COVID: 2.238 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 2.163 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 75 phản ánh.

Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 17/12/2021 đã tiếp nhận 212.492 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 205.562 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 6.930 phản ánh.

Kiểm tra xử lý vi phạm: Tổng số vụ xử phạt tuần từ 15h ngày 9/12/2021 đến 15h ngày 16/12/2021 là 98 vụ, với số tiền 230.000.000 đồng.

Hành vi vi phạm phổ biến: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (82 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch COVID-19 (3 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh COVID-19; Hành vi khác… (13 vụ).

 Phương Thu - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Học sinh đang "cô đơn"... trên không gian mạng

Phải học online thời gian dài, lo lắng về kiến thức, cùng mong muốn về thành tích học tập của cha mẹ… là những nguyên nhân gây áp lực lớn cho học sinh. Cùng với đó, nhu cầu được tiếp xúc, cần lắng nghe, chia sẻ của người thân, bạn bè không có khiến học sinh đang ngày càng "cô đơn"...

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-so-smartphone-cai-dat-pc-covid-dat-ty-le-5958-185864.html