Hà Nội tìm được 20 người liên quan đến một bệnh nhân Covid-19 trốn viện tại Bắc Giang

05/07/2021 17:25

Kinhte&Xahoi Sáng 5-7, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cơ quan chức năng của thành phố vừa điều tra, xác minh được 20 trường hợp liên quan đến F0 trốn viện (tên là S.M.Q, mã số 10.245, sinh năm 1992; có hộ khẩu thường trú ở huyện Yên Ninh, tỉnh Hà Giang; nơi ở tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Theo đó, khoảng 14h ngày 4-7, CDC Hà Nội nhận thông tin của người dân báo qua đường dây nóng về chuyến xe khách từ tỉnh Bắc Giang đến Bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), trên xe có trường hợp F0 đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 Bắc Giang trốn viện.

Anh Q phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 13-6, sau đó được điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 (ở tỉnh Bắc Giang). Sau khi trốn khỏi viện, anh Q đón xe khách biển số 29B-184.63 để di chuyển về Bến xe Mỹ Đình với mục đích về quê tại tỉnh Hà Giang. Xe khách này xuất phát từ Bến xe Bắc Giang khoảng 5h30 ngày 4-7, sau đó xe dừng đón khách ở các điểm: Nhà 9 tầng (đường Huyền Quang, Bắc Giang); cầu Xuân Ổ (Bắc Ninh) vào khoảng 6h; Samsung Bắc Ninh; cầu thị trấn Chờ (Yên Phong, Bắc Ninh) khoảng 6h20 và sau đó đến Bến xe Mỹ Đình lúc 7h30 (chỉ ở cổng không vào bến).

Trên xe có 12 người (gồm: 2 tài xế, 3 phụ xe, 7 hành khách). Trên đường di chuyển có 2 khách xuống khu vực sân bay Nội Bài, 5 khách còn lại (gồm cả F0) xuống điểm gần đèn đỏ cạnh Bến xe Mỹ Đình (do xe về từ Bắc Giang không được vào bến). Sau khi trả khách, xe quay đầu về Bắc Giang. Thời gian trả khách khoảng 7h30 ngày 4-7. Anh Q ngồi hàng ghế 5 bên lái, các hành khách khác ngồi giãn cách và có đeo khẩu trang.

Sau khi xuống xe, anh Q vào ngồi tại khu vực chờ của Bến xe Mỹ Đình, tiếp đó được phụ xe 23B-003.58 dẫn ra khu vực đỗ xe (điểm đỗ số 46 - Bến xe Mỹ Đình) để uống nước và chờ xe để về Hà Giang. Anh Q uống nước tại quầy B6.

Đến khoảng 8h30, anh Q lên xe về Hà Giang. Hiện tại, xe đã bị buộc dừng tại địa phận Tuyên Quang. Thông tin khách trên xe đã được Công an Tuyên Quang khai thác và thông báo.

Kết quả điều tra xác minh thông tin có 20 trường hợp liên quan từ khi anh Q xuống xe đến khi lên xe đi Hà Giang. Cụ thể, đã ghi nhận 2 F1 tại quán nước quầy B6 nơi F0 uống nước và 6 trường hợp liên quan (bán hàng rong và đánh giày khu vực xe chờ F0 đỗ). Ngoài ra, trong 7 hành khách trên chuyến xe đã xác minh được 3 trường hợp, gồm: 1 trường hợp ở huyện Ba Vì; 1 trường hợp ở huyện Thanh Oai và 1 người đã về Tuyên Quang; 4 người chưa liên hệ được và 5 trường hợp của nhà xe đã khai báo và đang cách ly tại Bắc Giang.

Hiện, CDC Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm 2 trường hợp tiếp xúc ở Bến xe Mỹ Đình, đồng thời chuyển các F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp và phun khử khuẩn các khu vực liên quan tại Bến xe Mỹ Đình.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. 

 Xuân Lộc - Hà Nội mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Gần 23% thủ tục hành chính được đề xuất đơn giản hóa

Tiếp tục xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là nhiệm vụ, trách nhiệm chung của các cấp, ngành, đặc biệt xác định người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp thuộc TP Hà Nội chịu trách nhiệm về công tác cải cách TTHC trong cơ quan, đơn vị mình, từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội đã đưa vào thực hiện rà soát, đánh giá tổng cộng 382 TTHC.

Nguồn: Hà Nội mới http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1004717/ha-noi-tim-duoc-20-nguoi-lien-quan-den-mot-benh-nhan-covid-19-tron-vien-tai-bac-giang?fbclid=IwAR1KeLxpACneiUUYjxmNBj-cMkkutCpCiRnWjsw-1WQJabUR0TR4yVr9PUA