Hoàng Mai, Hà Nội: Hàng loạt bất cập tại Eco Lake View 32 Đại Từ

11/01/2019 08:40

Kinhte&Xahoi Bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ được gọi là hạng sang tại Dự án Eco Lake View Đại Từ, Đại Kim (Hoàng Mai - Hà Nội) nhưng nhiều người không khỏi thất vọng, bức xúc về bất cập nơi đây.

Chung cư Eco Lake View tọa lạc tại địa chỉ số 32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội do Công ty Cổ phần Ecoland làm chủ đầu tư (CĐT). Được CĐT “gắn mác” là dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại và dịch vụ với vị trí đắc địa cùng những tiện nghi sang trọng, cao cấp và dịch vụ hoàn hảo. Thế nhưng trên thực tế, dù chỉ đang trong quá trình nhận bàn giao căn hộ, nhiều khách hàng đã cảm thấy hụt hẫng vì thực tế lại không như những gì đã được CĐT “vẽ” ra trước đó.

Dự án chung cư cao cấp Eco Lake View 32 Đại Từ.

 

Khách hàng liên tiếp phản ánh việc tính thiếu diện tích căn hộ, phí dịch vụ và giá gửi xe đắt đỏ, sau thời gian ngắn bàn giao, do thi công ẩu nên nhiều hạng mục như vách cửa, nền gỗ tại một số căn hộ đã bị cong vênh, đặc biệt là hệ thống thang máy “rùa bò” liên tục bị tắc nghẽn khiến cho cộng đồng cư dân vô cùng bức xúc cùng làm đơn khiếu kiện.

Trao đổi với PV, chị Thoa, chủ căn hộ số 1204B, tòa HH2 cho biết: “Tôi thực sự không chấp nhận được cách làm cẩu thả của các đơn vị thi công. Nhiều góc tường đã bị bục vỡ, nền gỗ phía chân tường chỗ có, chỗ không".

Công trình vừa nhận bàn giao đã xuất hiện những vết lở, bong tróc.

 

Đó là chưa kể phí gửi xe ô tô “cắt cổ”, cao hơn nhiều so với quy định của UBND thành phố cũng như các chung cư khác trong khu vực. Bức xúc vì giá gửi xe máy lên xuống thất thường, anh Luân, khách đến chơi và nghỉ qua đêm tại một căn hộ cho biết: “Tôi đến nhà bạn ăn nhà mới và ngủ lại. Sáng nay sau khi trả tiền phí gửi xe thì cảm thấy vô cùng bức xúc. Bảo vệ tòa nhà thu của tôi những 22 nghìn đồng, tôi chưa thấy ở đâu có mức phí gửi xe máy đắt đỏ như ở đây”.

Phí thu giữ xe và phí dịch vụ bị người dân cho rằng cao "cắt cổ".

 

Theo tìm hiểu, giá gửi ô tô tại Dự án Eco Lake View hiện là 1.650.000 đồng/tháng, 15.000 đồng lượt/giờ; xe máy là 110.000 đồng/tháng, 12.000 đồng/ngày đêm; xe đạp điện là 70.000 đồng/tháng. Như vậy, đối với giá trông giữ ô tô thì hiện đang cao hơn nhiều so với quy định tại Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài những bất cập nêu trên, cộng đồng cư dân Eco Lake View hiện còn đặc biệt bức xúc về việc tính thiếu diện tích tại nhiều căn hộ. Các hộ dân cho biết, hầu hết các căn hộ đều bị thiếu từ 0,5 đến hơn 1m2. Cụ thể, các căn 07A,08A toà HH2 thiếu 1,2m2, 1204B toà HH2B thiếu gần 1m2, căn 1207 HH3 thiếu 0,77m2 ...

Ghi nhận của PV, tại phòng bán hàng của dự án Eco Lake View liên tục có nhiều người dân xuống phản ánh về việc căn hộ của mình bị bàn giao thiếu diện tích so với diện tích trong hợp đồng mua bán. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng còn cho rằng chủ đầu tư có dấu hiệu đánh lừa người mua nhà khi yêu cầu ký biên bản bàn giao căn hộ đơn phương, CĐT có ý kiến rằng: Bên mua đã kiểm tra thực tế diện tích, chất lượng căn hộ, xác nhận rằng căn hộ được thi công đúng diện tích và được hoàn thành đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, các thiết bị trong tình trạng tốt và hoạt động bình thường. Hai bên không còn ý kiến phát sinh gì khác và cam kết không khiếu kiện, khiếu nại các vẫn đề liên quan đến căn hộ trên.

Biên bản bàn giao nhà yêu cầu khách hàng ký xác nhận đã kiểm tra căn hộ mặc dù khách hàng chưa được kiểm tra.

 

“Họ yêu cầu chúng tôi ký vào biên bản bàn giao nhà để nhận nhà. Tuy nhiên khi chúng tôi thắc mắc về những bất cập tại căn hộ họ lại nói chưa giải quyết ngay được và yêu cầu chúng tôi ký giấy xác nhận đã kiểm tra. Nếu không ký lại bị phạt vì nhận bàn giao căn hộ không đúng thời hạn. Như vậy, chẳng phải CĐT đang ép chúng tôi phải nhận công trình kém chất lượng không đúng với hợp đồng mua bán?” - một khách hàng bức xúc.

Hiện các cư dân cùng đồng loạt ký đơn yêu cầu chủ đầu tư trả lời và đền bù về phần diện tích thiếu, tuy nhiên sau rất nhiều lần liên hệ, đơn vị này vẫn bặt vô âm tín.

Vấn đề bức xúc phải kể đến nữa là chế độ vận hành "chậm như rùa" của hệ thống cầu thang máy. Các hộ dân cho biết, toà nhà với sức chứa với hàng nghìn cư dân nhưng không hiểu lý do vì sao, chủ đầu tư chỉ cho lắp đặt 4 thang máy rất nhỏ và chật hẹp. Dù mới về ở, mật độ dân cư chưa đông nhưng thang máy liên tục bị hỏng và tắc nghẽn.

Thang máy thường xuyên trong tình trạng quá tải.

 

Một chủ tài khoản Facebook bức xúc chia sẻ trong cộng đồng cư dân: “Không hiểu hệ thống thang máy kiểu gì mà đợi cả buổi không đến lượt. Lần nào cũng phải xếp hàng nhưng đến khi có thang thì lại liên tục quá tải không đi được. Cứ thế này không hiểu nay mai cư dân về ở hết rồi sẽ đi lại kiểu gì?”.

Anh Khoa, chủ căn hộ tại toà HH2 cũng chia sẻ: “Quá thất vọng về hệ thống thang máy tại đây. Chờ 20 phút mà 2 thang đi qua tầng không mở đón. Chuyển đồ vào chạy đi ký giấy một lần, chuyển đồ ra ký giấy một lần nữa rồi báo chờ duyệt. Không biết mình thuê để vận hành hay thuê để hành mình nữa”.

Cũng theo tìm hiểu được biết, trong suốt quá trình xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng, chủ đầu tư dự án Eco Lake View đã không ít lần bị chính những khách hàng của mình phản đối vì những “lùm xùm” không đáng có đối với một dự án được quảng cáo là cao cấp và tầm cỡ. Trong đó nổi bật là việc chưa nghiệm thu đã “ép” dân nhận nhà ở, thi công ẩu, tính thiếu diện tích căn hộ và mới đây là những bất cập xoay quanh hệ thống cầu tháng máy, giá gửi xe ô tô.

 “Án phạt” về mức thu phí gửi xe quá cao so với quy định của chủ đầu tư chung cư Eco Green City Nguyễn Xiển đã cho thấy những bài học đắt giá, tuy nhiên, với giá gửi xe thực tế tại Dự án Eco Lake View thì đây có lẽ vẫn là “chuyện nhỏ” của nhà đầu tư Ecoland.

Được biết, Dự án Ecolake View là sản phẩm đầu tay của Công ty CP Ecoland do ông  Đào Văn Công làm Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên với cách làm cẩu thả, “treo đầu dê, bán thịt chó” như đã nêu thì việc phải giữ uy tín và thương hiệu đối với doanh nghiệp này lại gần như không có. Trước những bất cập kể trên, đề nghị Sở Xây dựng TP Hà Nội, các ngành chức năng quận Hoàng Mai sớm vào cuộc làm rõ và yêu cầu Công ty CP Ecoland có câu trả lời cho cư dân, tránh khiếu kiện kéo dài gây bức xúc cộng đồng cư dân cũng như dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trong các bài kế tiếp.

 

Theo KD&PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuân sớm phía đường biên trên biển Tổ quốc

Hàng trăm tấn hàng, quà gồm mứt tết, gạo nếp, miến dong, lợn sống, gà, vịt, rau quả… được chuyển xuống tàu vượt sóng đem ra nhà giàn DK1 - nơi có hơn 200 cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm vững chắc tay súng canh đường biên trên biển phía Nam của Tổ quốc. Hôm qua - 8/1, 6 nhà giàn đã nhận được quà Tết.