Theo thông tin phán ảnh của người dân xã Võ Liệt, sáng ngày 23/02/2021 UBND xã Võ Liệt (Thanh Chương - Nghệ An) đã cho đơn vị thi công là công ty TNHH Hoa Thường tiến hành đổ bê tông nâng cấp đường liên thôn tại thôn Hà Lương.
Ba tuyến đường được đổ với khối lượng là 150 m3 bê tông mác 200. Điều lạ là sau 24 giờ thi công, hầu hết các tuyến đường đổ bê tông không kết dính, đông kết.
Nhiều tuyến đường tại thôn Hà Lương không đông kết bê tông
Ông T, một người dân thôn Hà Lương bức xúc: Họ đổ từ sáng sớm hôm qua tới giờ, cả tuyến đều không đông kết, chất lượng quá kém…
Chất lượng bê tông kém ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình.
Lo ngại trước chất lượng của công trình, người dân đã có phản ánh đến UBND xã Võ Liệt để có hướng xử lý. Đến trưa ngày 23/02/2021, UBND xã đã có buổi làm việc trực tiếp cùng công ty TNHH Hoa Thường (Đơn vị thi công) cùng với người dân.
Bê tông sau 24 giờ đổ dễ dàng bị vỡ vụn bởi lực nhẹ
Theo biên bản được lập, công ty Hoa Thường đã đổ bê tông cho 03 tuyến đường tại cụm dân cư thôn Hà Lương, xã Võ Liệt với tổng khối lượng là 150 m3/15 xe. Qua kiểm tra cho thấy, bê tông thiếu chất lượng. Cụ thể: bê tông không đảm bảo chất lượng, bê tông đã để qua 24 giờ mà không đông kết. Có 13/15 xe bê tông bằng 130 m3 đã đổ không đảm bảo chất lượng.
Sau khi thảo luận, thông nhất, UBND xã Võ Liệt đã đình chỉ việc đổ bê tông của công ty TNHH Hoa Thường và yêu cầu công ty tự tháo dỡ khối lượng bê tông kém chất lượng đã đổ xuống đường.
Nội dung biên bản làm việc khẳng định bê tông Hoa Thường kém chất lượng
Ông Bùi Xuân Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Võ Liệt, cho biết: "Ra Tết, xã cho tiến hành đổ mấy tuyến đó nhưng thấy bê tông không đạt chất lượng nên xã làm việc, lập biên bản và yêu cầu công ty về múc đi..." Theo ý kiến của bên đại diện công ty do mới mua máy về, cân điện tử nhảy nên số lượng cát trong nhiều hơn…
Tuy nhiên, khi trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Thủ Thường - Giám đốc công ty TNHH Hoa Thường, thừa nhận thực trạng nhưng lý giải: “Do bỏ phụ gia nhiều quá giờ không cứng đường nên phải phá làm lại…”.
Được biết, để làm các tuyến đường này người dân trong xã sẽ đóng góp 40% giá trị công trình, 60% do ngân sách UBND xã.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Văn Nam - Hà Linh - Pháp luật Plus