Nhật Cường mobile từng bị khách hàng tố tráo đổi, ăn cắp linh kiện

10/05/2019 09:37

Kinhte&Xahoi Nhật Cường Mobile từng liên tục bị khách hàng tố về vấn đề dịch vụ sau bán hàng, rồi tráo đổi, ăn cắp linh kiện…

Theo thông tin sáng 9/5, lực lượng Công an khám xét nhiều cửa hàng thuộc hệ thống Nhật Cường mobile. Trong đó, có địa chỉ tại 33 Lý Quốc Sư, phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống (Hà Nội) xác nhận, sáng 9/5, Bộ Công an đến khám xét tại cửa hàng Nhật Cường mobile nằm trên địa bàn.

Lực lượng Công an khám xét nhiều cửa hàng thuộc hệ thống Nhật Cường mobile.

Trước đó, Nhật Cường Mobile từng liên tục bị khách hàng tố về vấn đề dịch vụ sau bán hàng, rồi tráo đổi, ăn cắp linh kiện…

Cụ thể, tháng 3/2018, Theo chị T.T.H (Quận Ba Đình, TP. Hà Nội) do sơ suất trong quá trình sử dụng chiếc điện thoại Apple iPhone 6 của chị bị vỡ kính, tuy vẫn dùng tốt nhưng nhìn xấu xí, chị đã quyết định ra cửa hàng Nhật Cường mobile (Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường)  để sữa chữa cho an tâm.

Sau khi đem máy  ra Nhật Cường mobile kiểm tra,  nhân viên kỹ thuật thông báo cho chị Thảo biết rằng máy chị chỉ bị vỡ mặt kinh, các thứ khác vẫn hoạt động bình thường, giải pháp là thay thế màn hình với giá hơn 200 nghìn đồng.

Tuy nhiên, sau khi thay kính, chị H mang về sử dụng thì phát hiện ra camera chụp ảnh bị mờ hơn so với trước khi thay kính. Ngay lập tức, chị Thảo lại mang ra Nhật Cường để kiểm tra. Lần này, nhân viên kỹ thuật kiểm tra và cho biết, camera bị mờ do bị kênh trong quá trình tháo, lắp: “Hoá ra trong lúc lắp lại máy cho mình thì kỹ thuật lắp bị kênh cái kính camera nên nó ko lấy nét được. Nhưng không sao, họ vẫn nhiệt tình sửa chữa cho mình là được rồi”, chị Hằng nói.

Mỗi lần mang đến Nhật Cường kiểm tra là một lần sửa chữa với chi phí sửa vô cùng lớn. Tổng cộng chị Tô Thanh Hằng đã sửa chữa chiếc điện thoại này ở Nhật Cường 6 lần nhưng liên tục bị lỗi, từ lỗi này sang lỗi khác.

Thế nhưng khi nhận máy về dùng được vài ngày thì chiếc iPhone lại dở chứng liệt cảm ứng. Chị Hằng lại lật đật đưa máy ra Nhật Cường kiểm tra. Lần này nhân viên kỹ thuật kiểm tra rồi thông báo: máy chị bị chết màn hình.

Hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi, tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại vẫn không sử dụng được. Điều đáng nói hơn, số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi. Phải chăng, do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay “cố tình” thay đổi linh kiện của máy(.?).

Khách hàng T.T.H ở Hà Nội cho biết: Điện thoại chị bị vỡ kính màn hình, để tiện cho việc sử dụng chị đã mang chiếc điện thoại của mình ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa. Tại đây, nhân viên đã thay kinh màn hình cho chị nhưng kĩ thuật viên lại lắp kênh kính camera.

Tiếp đó không lâu, điện thoại chị lại không nhận cảm ứng, ra kiểm tra lại kĩ thuật viên cho rằng điện thoại chị bị chết cảm ứng, chi phí sửa chữa 2,2 triệu đồng.

Lần thứ 3, vẫn chiếc điện thoại đó khi dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng.  Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên Trần Duy Trung cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, giờ phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị.H là hơn 3 triệu đồng, tuy nhiên chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".

Sau nhiều lần sửa chữa, bỏ ra số tiền không nhỏ, nhưng chiếc điện thoại của chị.H vẫn trong tình trạng “không có dịch vụ”, đáng nói hơn, qua nhiều lần báo “nhầm bệnh”, thì hiện tại chị H đang sử dụng chiếc điện thoại mới với dung lượng và imei với, tên người dùng mới.

Các cửa hàng của Nhật Cường đang đóng cửa.

Ngay sau đó, chi Cục QLTT  Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 3 xác minh. Đội QLTT số đã đã làm việc với Công ty TNHH đầu tư và phát triển kỹ thuật Nhật Cường Service tại cơ sở C4 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội do ông Trần Quang Hưng làm Giám đốc. Tại buổi làm việc, ông Hưng cho rằng sự việc trên là do phía nhân viên của công ty đã sơ xuất đã ghi nhầm IMEI cũ của khách hàng nên khiến khách hàng hiểu lầm.

Theo giải thích của ông Trần Quang Hưng thì chiếc điện thoại của khách hàng Đỗ Thanh Hằng trước khi mang đến sữa chữa tại Nhật Cường Mobile  (cơ sở C4 Giảng Võ ) có dung lượng là 64GB và số IMEI là 35203207027316. Qua  quá trình sửa chữa thay IC cảm ứng và thay ổ cứng, điện thoại  có IMEI mới là 354444060992379 (số IMEI mới được ghi trong sổ bảo hành). Tiếp đó, do điện thoại bị mất sóng chị Hằng có mang lại cửa hàng để sửa thì nhân viên đã sơ xuất và ghi lại số IMEI của máy theo sổ bảo hành cũ nên đã xảy ra hiểu lầm.

Cũng theo Chi cục QLTT tp. Hà Nội,  đối với cụ việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đến thời điểm hiện tại bà Đỗ Thanh Hằng chưa gửi đơn kiến nghị đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội theo quy định pháp luật và cung cấp các tài liệu, chứng cứ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Chi cục QLTT Hà Nội đã yêu cầu Công ty TNHH đầu tư và phát triển kỹ thuật Nhật Cường Service có trách nhiệm làm việc với bà Hằng giải quyết vụ việc và phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhật Cường mobile, theo thông tin trên cổng thông tin đăng ký kinh doanh, Nhật Cường mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường, có giấy phép ĐKKD số 01011.38364 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 20-06-2001. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy, với ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.

Nhật Cường mobile có 9 cửa hàng bán lẻ được thông tin trên website tại Hà Nội là 33 Lý Quốc Sư (Hàng Gai, Hoàn Kiếm); 2 Chùa Bộc (Trung Tự, Đống Đa); 12 Láng Hạ (Thành Công, Ba Đình); 10 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân); 214 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên); 3 Xuân Thủy (Dịch Vọng, Cầu Giấy); 57-59 Bạch Mai (Hai Bà Trưng); 9 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy); 267 Quang Trung (Hà Đông).  

 Theo Pháp luật Plus


 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Minh bạch pháp luật

Có một cái gì đó không rõ ràng, thiếu cơ sở, gây nghi ngờ trong việc điều hành, quản lý xã hội bằng pháp luật trong một số lĩnh vực hiện nay.