Quan chức bức xúc con bị nâng điểm: 'Giúp lại không nói'

19/04/2019 14:59

Kinhte&Xahoi Vị cán bộ có con nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm ở Sơn La phủ nhận chuyện nhờ vả, là do người ta tự tiện giúp đỡ mình

Sáng ngày 18/4/2019, chia sẻ với Đất Việt về việc người con được nâng hơn 15 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, một nữ cán bộ đang làm việc tại Sơn La khẳng định, không có chuyện bố mẹ can thiệp để người ta sửa bài thi, nâng điểm của con mình.
Quyết định khởi tố một bị can trong đường dây sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Sơn La.

Vị này cho biết: "Người ta giúp đỡ, sao mình biết được. Mọi chuyện thế nào thì cơ quan chức năng đang làm rõ.

Bây giờ cũng chẳng biết phải thanh minh như thế nào vì dư luận đang mặc định cứ ai bị sửa bài thi là do bố mẹ can thiệp vào. Nhưng sự thực thì mình không can thiệp hay biết gì về việc này, người ta giúp đỡ cũng không nói với mình".

Sau khi có danh sách của Bộ GD&ĐT gửi về, điểm thi của con vị cán bộ trên giảm hơn 15 điểm nên không đủ điểm trúng tuyển, bị trường đại học buộc thôi học, trả về địa phương.

Mặc dù rất buồn nhưng vợ chồng vị cán bộ này vẫn không quên động viên con cố gắng vượt qua, ổn định tinh thần để phấn đấu làm lại, xây dựng tương lai tươi sáng hơn.
Cũng liên quan đến danh sách người thân có thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Sơn La, sáng ngày 18/4/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Kỳ - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Mai Sơn phủ nhận việc mình có con, cháu hay bất kỳ người thân nào tham gia đợt thi năm ngoái.

"Thông tin một số tờ báo đưa tôi có con nằm trong danh sách nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 là không chính xác. Chắc họ nhầm tôi với một cán bộ nào khác đang công tác trong ngành kiểm lâm của huyện thôi" - ông Kỳ vui vẻ nói.

Trong khi đó, một Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La có con được nâng 3 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nói với báo chí rằng, không quan tâm tới điều này mà đang chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Mặc dù vậy, vị Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La thừa nhận bản thân đang rất buồn, mất hết danh dự và uy tín.

Còn hai vị Phó Chủ tịch UBND TP. Sơn La trước đó cũng rất bức xúc trước việc dư luận nghi ngờ có sự can thiệp của người thân vào bài thi của con mình khiến cho điểm thi bị thay đổi sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định lại.

Hai người này đều khẳng định còn mình học giỏi, tin tưởng con mình đỗ bằng năng lực của bản thân.

Để chứng minh cho sự trong sạch của con và bản thân một vị Phó Chủ tịch UBND TP. Sơn La còn muốn phúc khảo điểm thi cho con

Theo Đất Việt/GĐ&PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Gian lận thi cử Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang: Tỉnh nào nâng điểm bạo tay nhất?

Trong số 44 thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 của Sơn La có nhiều thí sinh “xuất thân” từ những gia đình có “vai vế” trong xã hội. Đa số những thí sinh này đều đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường khối công an nhân dân, quân đội nhân dân và đã trúng tuyển. Tuy nhiên, cũng có phụ huynh “kêu oan”

Dịp 30/4 và 1/5: Lịch nghỉ lễ ra sao?

Theo Thông báo số 3238/TB-LĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH, Ngày Lễ Chiến thắng (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5), công chức và viên chức được nghỉ 2 ngày. Nếu tính cả 2 ngày cuối tuần và ngày làm bù, dịp này có 5 ngày nghỉ liền kề.