Thu gom rác hay “thu gom ý thức”

12/08/2021 09:00

Kinhte&Xahoi Những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng mà ai đó vô ý thức ném xuống đường phố một cách tùy tiện đã khiến cho nhiều công nhân quét dọn vệ sinh đường phố lo lắng. Bởi, nếu một trong số những chiếc khẩu trang đó có người sử dụng là F0, hoặc tiếp xúc gần với F0 thì nó là một vật mang mầm bệnh và hiển nhiên trở thành nguồn lây bệnh cho chính những người lao động vất vả này.

TP Biên Hoà (Đồng Nai) sau 18h, phố xá vắng tanh khi người dân chấphành giờ giới nghiêm phòng chống COVID-19. Những đoạn đường tấp nập của một thành phố công nghiệp ngày nào giờ chỉ còn lại tiếng chổi sột soạt của người lao công quyét rác.
 
Những lao động ấy, họ không than vãn về hoàn cảnh hiện tại vì với họ,việc thực hiện nghiêm túc công việc, làm sạch, đẹp cho đường phố là nhiệm vụ của họ.
 
Cái mà họ băn khoăn, bận lòng lại chính là ý thức của một số người dân khi tùy tiện vứt ra đường những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng.
 
Nếu ngày thường rác chỉ là chất thải đã qua sử dụng, thì trong mùa dịch những chiếc khẩu trang sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh.
 
Nếu chỉ một trong số những chiếc khẩu trang đó có người sử dụng là F0, hoặc tiếp xúc gần với F0 thì đó là một vật mang mầm bệnh và hiển nhiên, nó trở thành nguồn lây bệnh cho chính những người lao động vất vả này.
 
Anh Nguyễn Thanh Phong, nhân viên vệ sinh môi trường đô thị đang nhặt những chiếc khẩu trang mà một số người vô ý thức đã ném ra đường sau khi sử dụng.
 
Chị Nguyễn Thị Thuận, nhân viên vệ sinh môi trường đô thị đang nhặt những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng vứt dưới lề đường như đang nhặt lại ý thức của một số người đã vứt nó đi.
Nhóm PV - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/thu-gom-rac-hay-thu-gom-y-thuc-d163214.html